'ต้อม'หวังนักกีฬาไทย ลุยคว้าเหรียญเพิ่มอีก

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่าหลังจากนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนั้นคือการได้เหรียญรางวัล 3 เหรียญภายในวันเดียวและเป็นสามสีนั่นก็คือเหรียญทอง, เหรียญเงิน และ เหรียญทองแดงยอมรับว่า เราเดินทางมาได้ขนาดนี้น่าพอใจในระดับสูง

“ เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมากในการได้มาแล้ว 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง มากกว่าครั้งที่แล้วที่ได้มา 1 เหรียญทองกับ 1 เหรียญทองแดง อย่างไรก็ตามภารกิจของนักกีฬาไทยยังไม่จบยังเหลืออีก 3 ชนิดกีฬา และอีกสามวันสุดท้ายของการแข่งขันเชื่อว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จเพิ่ม”

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยกล่าวต่อไปว่า สิ่งที่สำคัญก็คือขวัญและกำลังใจของนักกีฬาถือว่าดีมากโดยเฉพาะเมื่อวานนี้คนมาเชียร์น้องเทนนิสในรอบชิงชนะเลิศเทควันโดเยอะมากต้องขอชื่นชมกองเชียร์เนื่องจากตั๋วที่หายากแล้วก็ยังราคาแพงมากด้วยทำให้มีความรู้สึกว่าเหมือนกับได้แข่งขันในบ้าน

“ในเรื่องของเจ้าภาพถือว่าการแข่งขันได้ค่อนข้างดี แต่ปัญหาเดียวที่เกิดขึ้นมาโดยตลอดนั่นก็คือเรื่องของอาหารการกิน เพราะเจ้าภาพเน้นในเรื่องของอาหารสุขภาพ ซึ่งหลายชาติก็มีปัญหานี้เช่นเดียวกัน แต่ทีมไทยเราโชคดีที่ทางสถานทูตไทยประจำกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ช่วยเหลือในเรื่องของการส่งอาหารไทยมาเสิร์ฟให้กับนักกีฬาทุกวันทำให้ปัญหาการกินของไทยน้อยลง “

เพิ่มเพื่อน