'ผศ.พิมล'เสียดายถ้า 'เทนนิส'เลิกเล่น แต่เคารพการตัดสินใจ

หลังจากที่ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวเบอร์ 1 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 2 ของตัวเอง และยังเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้นั้น

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกหายใจทั่วท้องแล้ว เพราะเครียดมาหลายวัน ตั้งแต่ช่วงเก็บตัวที่อังกฤษ ได้ดูพัฒนาการของนักกีฬา จนมาถึงวันนี้ เป็นวันที่เครียดและกังวลมาก เพราะเห็นว่ามีพลิกล็อกหลายคู่

“ตอนเทนนิสออกมาเจอกับโมร็อกโกคู่แรก ดูสีหน้า รอยยิ้ม แล้วไม่ค่อยสบายใจ เพราะดูแล้วรู้ว่าเขากังวลอยู่ จนเล่นออกมาได้ไม่เต็มที่ หลังจบนัดแรกจึงต้องเข้าไปคุย เขาบอกว่าตื่นเต้นมาก เสียงดัง เวทีใหญ่ คนดูเยอะ เลยตื่นเต้น ก็พยายามบอกไปว่าทุกคนที่เจอเคยชนะมาหมดแล้ว แค่เปลี่ยนเวทีเท่านั้น ทำให้เทนนิสค่อยๆ เล่นได้ดีขึ้น” ผศ.พิมล กล่าว

ประมุขจอมเตะไทย กล่าวต่อว่า ต้องแสดงความยินดีกับพาณิภัค เหรียญนี้เป็นเหรียญสำคัญที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศได้ภูมิใจ เป็นเหรียญของคนไทยทุกคน รวมถึงฝากสุขสันต์วันเกิดด้วย นี่เป็นการฉลองวันเกิดที่ดีที่สุดแล้ว

เมื่อถามถึงถ้าพาณิภัคจะเลิกเล่นนั้น บิ๊กเอ กล่าวว่า ก็เสียดายแน่นอนเพราะเขาเป็นคนเก่ง มีพรสวรรค์ และผลงานอย่างที่เห็น แต่ถ้ามันเป็นการตัดสินใจของเขา ผมในฐานะผู้นำก็ต้องให้การสนับสนุนเต็มที่ เขารับใช้ชาติมานาน ทำผลงานโดดเด่นตลอด หลังจากนี้ตนก็พร้อมสนับสนุนในทุกเส้นทางของพาณิภัค

เพิ่มเพื่อน