นายกฯปลื้มนักกีฬาไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 เหรียญโอลิมปิกในวันเดียว

นายกฯ ดีใจนักกีฬาไทยกวาด 3 เหรียญได้ในวันเดียว ปลื้ม 'น้องเทนนิส' สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกคว้า 3 เหรียญโอลิมปิกได้สำเร็จ พร้อมอวยพรวันเกิดน้องเทนนิส

08 ส.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024 ให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาเทควันโดรุ่น 49 กิโลกรัม รวมถึง ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย ที่คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักรุ่น 61 กิโลกรัมชาย และออย สุรจนา คำเบ้า ที่คว้าเหรียญทองแดงจากกีฬายกน้ำหนักรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ว่า เข้าใจว่าเป็นวันประวัติศาสตร์ที่ได้ 3 เหรียญ ทั้งเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ซึ่งก็เป็นเหรียญทองแรก และตนก็ดีใจที่เทนนิสเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถได้ 3 เหรียญใน 3 ครั้ง ตอนนี้อายุ 27 ปี ซึ่งก็ 12 ปีแล้ว ก็ถือว่าเทนนิสเป็นคนที่มีการจัดการชีวิตในช่วงที่คนอื่นเขาสนุกสนานกัน แต่เทนนิสก็ฝึกฝน มีวินัย ทั้งเรื่องน้ำหนักตนก็เห็นใจ และถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย

เมื่อถามว่าวันนี้เป็นวันเกิดของน้องเทนนิส นายกฯ กล่าวว่า "แฮปปี้เบิร์ดเดย์ครับ สุขสันต์วันเกิด เป็นรางวัลที่มีค่าที่สุดของเขาเอง เพราะเขาทำด้วยตัวของเขาเองไม่ต้องให้ใครมาให้ เป็นเรื่องที่น่ายินดี"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' บอกไม่แช่งคดีเศรษฐา 14 ส.ค.ชี้ทุกฝ่ายควรได้ความเป็นธรรมเหมือนกันหมด

'ชัยธวัช' ชี้ผิดฝาผิดตัว หากเทียบคดีก้าวไกล-เศรษฐา ย้ำทุกคนควรได้รับความยุติธรรมเท่ากัน แม้อยู่คนละฝ่ายการเมือง

'เศรษฐา' หวัง 'ก้าวไกล' เคารพคำตัดสินศาลลั่นไทยมีอธิปไตยไม่ยอมให้ใครมาก้าวก่าย!

'เศรษฐา' เชื่อ 'ก้าวไกล' เคารพคำตัดสินศาล รธน.ไม่ปลุกระดมจนวุ่นวาย ชี้ 'มะกัน' ค้านไม่มีความหมาย ลั่นไทยเป็นประเทศเอกราช ไม่มีใครยอมให้ก้าวก่าย รับกังวลคดี 14 ส.ค. แต่ยังทำงานตามปกติ

'เศรษฐา' ปลื้มเด็กไทยกวาดรางวัลแข่งขันคณิตศาสตร์ที่ 'อินเดีย-ฮ่องกง'

นายกฯ ชื่นชมตัวแทนนักเรียนไทยแข่งขันคณิตศาสตร์ในรายการ InIMC 2024 คว้า 12 รางวัล 32 เหรียญ และรายการที่ฮ่องกงคว้ารางวัลรวม 148 รางวัล สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยระดับโลก

'เศรษฐา' ชื่นชมผลงานทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกปารีส

นายกฯ ชื่นชม ผลงานนักกีฬาไทย น้องเทนนิสคว้าเหรียญทองอีกสมัยได้สำเร็จ และออย สุรจนา เหรียญทองแดงยกน้ำหนักหญิง 49 กิโลกรัม ทำให้ไทยคว้าแล้ว 5 เหรียญโอลิมปิก 2024