'เศรษฐา' ชื่นชมผลงานทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกปารีส

นายกฯ ชื่นชม ผลงานนักกีฬาไทย น้องเทนนิสคว้าเหรียญทองอีกสมัยได้สำเร็จ และออย สุรจนา เหรียญทองแดงยกน้ำหนักหญิง 49 กิโลกรัม ทำให้ไทยคว้าแล้ว 5 เหรียญโอลิมปิก 2024

08 ส.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีและดีใจกับ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย รุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัมหญิง ทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่อง เอาชนะ ฉิง กั๋ว จากประเทศจีน ในการแข่งขันเทควันโด รอบชิงชนะเลิศ ใน Olympics Paris 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 มาอีกสมัย สร้างประวัติศาสตร์ และชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลกอีกครั้ง สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน (เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ประเทศญี่ปุ่น และเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ประเทศบราซิล)

ขณะที่ “ออย” สุรจนา คำเบ้า นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก รุ่นน้ำหนัก 49 กก. หญิง สามารถคว้าเหรียญทองแดงได้อย่างน่าภาคภูมิใจ โดยทำผลงานได้ดี แม้จะตามหลังผู้ชนะเลิศเพียงเล็กน้อยก็ตาม เชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยให้เป็นกำลังใจน้องออยในการแข่งขันครั้งต่อไป

“นายกฯ ชื่นชมในความมุ่งมั่น ทุ่มเท และความสามารถของน้องเทนนิส ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลกอีกครั้ง ผลสำเร็จในการคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จของเทนนิสเท่านั้น แต่ยังเป็นความปลาบปลื้มให้ชาติไทย เป็นไอดอลให้กับเยาวชนไทยในการพัฒนาตนเอง และชื่นชมความสำเร็จของน้องออยซึ่งแม้จะเป็นการแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกก็สามารถทำผลงานได้ดีได้เหรียญรางวัลแล้ว ทั้งนี้ นายกฯ ขอส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนที่ยังทำการแข่งขันในโอลิมปิก 2024 แฟนกีฬาชาวไทยชื่นชมความสามารถของนักกีฬาทุกคน” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้มนักกีฬาไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 เหรียญโอลิมปิกในวันเดียว

นายกฯ ดีใจนักกีฬาไทยกวาด 3 เหรียญได้ในวันเดียว ปลื้ม 'น้องเทนนิส' สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกคว้า 3 เหรียญโอลิมปิกได้สำเร็จ พร้อมอวยพรวันเกิดคว้าของขวัญที่มีค่าที่สุดมาได้ด้วยตัวเอง

'เศรษฐา' หวัง 'ก้าวไกล' เคารพคำตัดสินศาลลั่นไทยมีอธิปไตยไม่ยอมให้ใครมาก้าวก่าย!

'เศรษฐา' เชื่อ 'ก้าวไกล' เคารพคำตัดสินศาล รธน.ไม่ปลุกระดมจนวุ่นวาย ชี้ 'มะกัน' ค้านไม่มีความหมาย ลั่นไทยเป็นประเทศเอกราช ไม่มีใครยอมให้ก้าวก่าย รับกังวลคดี 14 ส.ค. แต่ยังทำงานตามปกติ

'เศรษฐา' ปลื้มเด็กไทยกวาดรางวัลแข่งขันคณิตศาสตร์ที่ 'อินเดีย-ฮ่องกง'

นายกฯ ชื่นชมตัวแทนนักเรียนไทยแข่งขันคณิตศาสตร์ในรายการ InIMC 2024 คว้า 12 รางวัล 32 เหรียญ และรายการที่ฮ่องกงคว้ารางวัลรวม 148 รางวัล สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยระดับโลก

นายกฯ ขนคณะลงภูเก็ตอีกรอบแล้ว

นายกฯ บินตรวจราชการ จ.ภูเก็ต ดูการช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายากในทะเลอันดามัน ติดตามแก้ปัญหาดินโคลนถล่ม พร้อมเปิดโครงการรักษ์ 72 หาดไทย เฉลิมพระเกียรติฯ เยี่ยมโครงการ Phuket Sandbox