'เสธยอด'คุยยกน้ำหนักเก็บ2เหรียญ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ส่วนอีก2รุ่นก็มีลุ้น

‘เสธยอด’พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากผลงานในการแข่งขันวันแรก ที่นักยกน้ำหนักไทย คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน จาก “ฟ่าง” ธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 61 กิโลกรัมชาย และ 1 เหรียญทองแดง จาก “ออย” สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ถือว่าเป็นไปตามแผนที่ทีมงานผู้ฝึกสอนวางไว้ ทั้งคู่ถือว่าทำสถิติได้ตามที่ซ้อมมา

“ส่วนอีก 2 คนที่เหลือ “เวฟ” วีรพล วิชุมา รุ่น 73 กิโลกรัมชาย และ “ส้ม” ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัมหญิง น่าจะได้ลุ้นสนุกไม่แพ้ 2 คนแรกอย่างแน่นอน” พลตรีอินทรัตน์ กล่าว

ทางด้าน”ฟ่าง” ธีรพงศ์ ศิลาชัย เจ้าของเหรียญเงิน รุ่น 61 กิโลกรัมชาย กล่าวว่า ดีใจมากที่ทำผลงานออกมาดี ยอดเยี่ยม จนได้เหรียญเงินโอลิมปิก ส่วนสถิติดีกว่าเดิม ดีที่สุดตั้งแต่แข่งมารอบ 2 ปี สำหรับโอลิมปิกครั้งแรก ยอมรับว่าตื่นเต้นนิดหน่อย แต่เมื่อทำสมาธิ และวอร์มร่างกาย ก็เข้าที่ ความตื่นเต้นหายไป

“สำหรับเงินรางวัลที่ได้ อย่างแรก จะสร้างบ้านให้พ่อ อยากให้พ่อมีบ้านอยู่ ที่เหลือยังไม่ได้คิด และขอขอบคุณทางบ้านที่เลี้ยงดูจนอายุ 21 ปี และเป็นกำลังใจมาตลอด ตั้งแต่ยังไม่เก็บตัว จนมาเก็บตัว และในที่สุดได้เหรียญโอลิมปิก” ธีรพงศ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จอมพลังสาว 'สุรจนา' ฮึดสู้คว้าเหรียญทองแดง 'ปารีสเกมส์'

สุรจนา คําเบ้า จอมพลังสาววัย 24 ปี รวมพลังฮึดสู้ คว้าเหรียญทองแดง ในการยกน้ำหนัก รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง ไปครอง กลายเป็นเหรียญรางวัลที่ 4 ของทัพนักกีฬาไทยในปารีสเกมส์

'พาณิภัค' ไล่ปราบคู่ปรับจากจีน 2-1 คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยซ้อน

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน หลังปราบคู่ปรับเก่า กั๋ว ฉิง จากจีน 2-1 ยก กลายเป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่ได้เหรียญในโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน

'ธีรพงศ์' ยกไม่พลาด ผงาดคว้าเหรียญเงินยกน้ำหนักปารีสเกมส์

ธีรพงศ์ ศิลาชัย ยกเหล็กหนุ่มวัย 20 ปี จอมพลังจาก ต.กระหวัน อ.ขุนหาญ ศรีสะเกษ ยกสุดพลัง ไม่พลาดเลยแม้แต่หนเดียว ผงาดคว้าเหรียญเงินในปารีสเกมส์ สำเร็จ หลังทำน้ำหนักจบเป็นอันดับที่ 2 ในรุ่น 61 กิโลกรัม ชาย ถือเป็นเหรียญรางวัลที่ 3 ของทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิก 2024