จอมพลังสาว 'สุรจนา' ฮึดสู้คว้าเหรียญทองแดง 'ปารีสเกมส์'

สุรจนา คําเบ้า จอมพลังสาววัย 24 ปี รวมพลังฮึดสู้ คว้าเหรียญทองแดง ในการยกน้ำหนัก รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง ไปครอง กลายเป็นเหรียญรางวัลที่ 4 ของทัพนักกีฬาไทยในปารีสเกมส์

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง สุรจนา คําเบ้า ยกเหล็กสาววัย 24 ปี ลงชิงชัย

ปรากฎว่า สุรจนา คําเบ้า ขึ้นไปยกท่าสแนช 3 ครั้ง ทำน้ำหนักดีที่สุดที่ 88 กิโลกรัม ก่อนจะยกท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ได้ 112 กิโลกรัม รวม 200 กิโลกรัม ยังดีพอที่จะจบอันดับ 3 ของตาราง คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

ส่วนอันดับ 1 ตกเป็นของ เหา จื้อฮุย ยกเหล็กสาวจากประเทศจีน ที่ยกสแนช ได้ 89 กิโลกรัม และคลีน แอนด์ เจิร์ก 117 กิโลกรัม (ทำลายสถิติโอลิมปิก) รวม 206 กิโลกรัม คว้าเหรียญทองไปครอง ปาดหน้า วาเลนตินา แคมเบอี จาก โรมาเนีย อันดับ 2 ที่ยกได้รวม 205 กิโลกรัม

ส่งผลให้ สุรจนา คําเบ้า กลายเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 5 ที่คว้าเหรียญรางวัลในปารีสเกมส์ ไปครอบครอง ต่อจาก กุลวุฒิ วิทิตศานต์ (เหรียญเงิน แบดมินตัน), จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น) , ธีรพงศ์ ศิลาชัย (เหรียญเงิน ยกน้ำหนัก) และพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เหรียญทอง เทควันโด)

ขณะเดียวกัน สุรจนา ยังกลายเป็นนักกีฬายกน้ำหนักของไทยคนที่ 14 ที่คว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์สำเร็จ และนับเป็นเหรียญที่ 16 ของทีมยกเหล็กไทยในโอลิมปิกเกมส์ อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิภัค' ไล่ปราบคู่ปรับจากจีน 2-1 คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยซ้อน

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน หลังปราบคู่ปรับเก่า กั๋ว ฉิง จากจีน 2-1 ยก กลายเป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่ได้เหรียญในโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน

นายกฯ ขอให้เกียรติผู้ออกแบบ 'ชุดพิธีการ' นักกีฬาไทย มุมมองความสวยไม่เหมือนกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ชุดพิธีการของนักกีฬาไทยในการใส่ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ว่า OUT ไปหน่อย ว่า “การที่จะบอกว่าเสื้อคุณ OUT หรือเสื้อผม

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

'ฝรั่งเศส'นับถอยหลัง1ปี สู่'โอลิมปิก2024' หนแรกที่เน้นใช้ สนามเดิม-ปรับปรุง

ฝรั่งเศส นับถอยหลัง 1 ปี สู่ โอลิมปิก ปารีส 2024 เชิญผู้แทนจาก 203 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม โดย โอลิมปิกเกมส์ ปารีส ครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่มีการปฏิรูปการจัดการแข่งขัน โดยเน้นใช้สนามเดิมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุง และสนามกีฬาชั่วคราว เป็นหลัก