'กุลวุฒิ' นำเหรียญเข้าทำเนียบฯ 'เศรษฐา' ชื่นชม ชี้ เป็นความภูมิใจของคนไทย

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.45น. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้แทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมี “วิว” ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน ซึ่งได้รับเหรียญเงิน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง และทีมนักกีฬาแบดมินตัน รวมถึงคณะผู้ฝึกสอน

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ทีมนักกีฬามากราบขอบคุณนายกฯที่กรุณาให้การสนับสนุนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลและฝึกซ้อมเป็นอย่างดี นำมาซึ่งการได้รับรางวัลเป็นของขวัญสำหรับคนไทยทั้งประเทศ จึงถือโอกาสนี้มาแสดงความขอบคุณและรับโอวาสจากนายกฯเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการต่อไป

ด้านนายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ วันนั้นตนได้ดูอยู่ ก็เป็นกำลังใจให้ตลอด แต่ก็เป็นวันของเขาใช้คำนี้ดีกว่า และตัวน้องวิวเองก็ไม่ได้คาดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ก็หวังว่าจะไม่พอในจุดนี้ คงเป็นกำลังสำคัญต่อไปให้กับทีมแบดของประเทศไทย ซึ่งเป็นเหรียญประวัติศาสตร์จริงๆและเป็นที่น่าภูมิใจ จริงๆแล้วตนกับน้องวิวใจถึงใจ เพราะเป็นแฟนลิเวอร์พูลด้วยกันอยู่แล้ว

“ทราบข่าวว่าน้องวิวเป็นตำรวจด้วยใช่หรือเปล่า ตอนนี้จบปริญญาตรีหรือยัง หรือยังเรียนอยู่ จบต้นปีหน้าใช่หรือไม่ เรามีนโยบายอยู่แล้วที่จะบรรจุให้เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ ก็ยินดีสนับสนุนทุกๆท่าน หวังว่าในอนาคตคงมีแรงบันดาลใจให้กับน้องๆและเพื่อนร่วมทีมอีกหลายท่านที่จะไปให้ถึงจุดนั้นได้” นายกฯกล่าว

จากนั้นนายกฯ ถ่ายภาพร่วมกับทีมนักกีฬาและผู้ฝีกสอน พร้อมกับชื่นชมเหรียญเงินที่น้องวิวห้อยมาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิจารณาเลื่อนยศ 'วิว กุลวุฒิ' เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร เข้าพบ ผบช.ก. พรุ่งนี้

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความรู้สึก ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม หรือ วิว นักกีฬาเหรียญเงินแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024

'วิว' ได้คอนโดหรู 2.5 ล้าน คว้าเหรียญอลป. รวมเงินอัดฉีดพุ่งกว่า 13 ล้านบาท

บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้มอบของราวัลอัดฉีดชิ้นใหญ่ เป็นห้องชุดขนาด 34 ตรม. จากโครงการ เฟล็กซี่ รัตนาธิเบศร์ มูลค่า 2.5 ล้านบาท

ต้อนรับ 'วิว-กุลวุฒิ' ฮีโร่เหรียญเงินปารีสเกมส์อบอุ่น ครอบครัว-แม่ปุก ร่วมยินดี

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย พร้อมทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช และนักกีฬาบางส่วน เดินทางจากฝรั่งเศส กลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ครอบครัว พร้อมด้วย "แม่ปุก" และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

ประมวลภาพ 'พล.อ.ประยุทธ์-ทักษิณ' ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพมารดาเศรษฐา

บรรยากาศงานพระราชทานเพลิงศพนางชดช้อย ทวีสิน มารดาของนายกรัฐมนตรี นายทักษิณได้เดินไปทักทาย พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ทั้งคู่ได้ยกมือไหว้ทักทาย และพูดคุยกันเล็กน้อย

โปรดเกล้าฯ 'พล.อ.สุรยุทธ์' เป็นผู้แทนพระองค์ พระราชทานเพลิงศพ คุณแม่ชดช้อย ทวีสิน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการพระราชทานเพลิงศพ นางชดช้อย ทวีสิน มารดา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ณ เมรุหลวง วัดเทพศิรินทราวาส