ต้อนรับ 'วิว-กุลวุฒิ' ฮีโร่เหรียญเงินปารีสเกมส์อบอุ่น ครอบครัว-แม่ปุก ร่วมยินดี

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย พร้อมทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช และนักกีฬาบางส่วน เดินทางจากฝรั่งเศส กลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ครอบครัว พร้อมด้วย “แม่ปุก” และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

เมื่อ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานต้อนรับคณะนักกีฬาทีมชาติไทยที่กลับมาจากการแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยคณะนักกีฬาชุดนี้ประกอบด้วยนักกีฬาแบดมินตัน ยิงปืน และกรีฑา ซึ่งนำทัพมาโดย “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของเหรียญเงินประวัติศาสตร์โอลิมปิกไทยในกีฬาแบดมินตัน

บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยครอบครัวทั้งคุณพ่อ คุณแม่ น้องสาว รวมถึง “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และเหล่าแฟนคลับ พร้อมสื่อมวลชน รอให้การต้อนรับ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

โดย “วิว-กุลวุฒิ” ให้สัมภาษณ์เปิดใจ ว่า “ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในวโรกาสครบ 6 รอบพระชนม์พรรษาผมจึงกราบรอพระราชทานถวายเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์แด่พระองค์ด้วย”

“ตอนนี้สิ่งที่อยากทำคืออยากพักมากๆ เนื่องจากการแข่งโอลิมปิกใช้เวลานาน และการเดินทางกลับไทยใช้เวลานานด้วย จึงอยากหยุดพักผ่อนแล้วรอดูว่าตารางฝึกซ้อมต่อไปของเราเป็นอย่างไร”

“หลังจากอาจจะต้องเดินทางขอบคุณผู้สนับสนุนซึ่งตรงกับรายการแข่งทั้งเจแปน โอเพ่น และโคเรีย โอเพ่น โดยในรายการเจแปน โอเพ่น อาจจะต้องไปแข่ง แต่ในโคเรีย โอเพ่น คงต้องขอถอนตัวเนื่องจากต้องเดินทางไกล ที่สำคัญต้องดูสภาพร่างกายด้วย ผมเชื่อว่าผลงานของเราจะดร็อปลงแน่นอน”

“ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เราได้เรียนรู้มากขึ้น ยอมรับว่าในรอบชิงชนะเลิศเราเป็นรองจริงๆ จุดอ่อนคือเกมบุกของเราจะเห็นได้ว่ารอบชิงฯ เกมรุกเราทำอะไรคู่ต่อสู้ไม่ได้เลย ประกอบกับคู่ต่อสู้เราแข็งแกร่ง สูง ยาว หลังจากนี้ต้องพัฒนาเกมบุกของตัวเองให้มากขึ้น”

“ส่วนตัวอยากฝากกับน้องๆ รุ่นหลังว่าอยากให้น้องๆ มีเป้าหมายในอนาคตก่อนว่าวันข้างหน้าเราอยากเป็นอย่างไร หมั่นศึกษาหาความรู้ มุ่งมั่นตั้งใจ มีความอดทน ผมเชื่อว่าน้องๆ ทุกคนมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ”

“แม้ว่าตอนนี้อันดับโลกจะขึ้นจากอันดับ 8 เป็นอันดับ 4 ของโลก จริงๆ แล้วอยากขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเหมือนกัน แต่เป้าหมายจริงๆ คือการคว้าเหรียญทองชิงแชมป์โลก เหรียญทองโอลิมปิก และเหรียญทองออล์ อิงแลนด์ 3 รายการนี้มากกว่า”

“ขอบคุณคนไทยทุกคนมากๆ สำหรับแรงเชียร์ กำลังใจที่ส่งมาในทุกช่องทาง ผมได้เข้าไปอ่านแล้ว รู้สึกซาบซึ้งและดีใจมากสำหรับโอลิมปิกครั้งแรกของผมแล้วสามารถเหรียญแบดมินตันมาให้กับประเทศไทยได้ ต้องยอมรับว่าการไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เราไปเพื่อเรียนรู้เอาประสบการณ์มากกว่ายังไม่ได้มองถึงการคว้าเหรียญ เพราะดูจากสายแข่งเราค่อนข้างจะเป็นรองด้วยซ้ำ”

“พี่เมย์ (รัชนก อินทนนท์) เป็นต้นแบบที่ดีให้กับน้องๆ รวมถึงตัวผมด้วย ผมเชื่อว่าอีก 4 ปีข้างหน้าพี่เมย์อาจจะมีเหรียญโอลิมปิกเกมส์”

“ส่วนคำถามว่านอกจากวิกเตอร์ แอ๊กเซลเซน แล้วใครน่ากลัวอีกนั้น ต้องบอกว่าในประเภทชายเดี่ยวนั้นนักกีฬาจากทุกประเทศฝีมือดีทุกคน ร่างกายแข็งแรงทุกคน ผมเชื่อว่าอีก 4 ปีข้างหน้าจะเป็นงานที่ยากขึ้นไปอีกเช่นกัน”

“รู้สึกดีใจที่เราได้เป็นตัวอย่างให้น้องๆ รุ่นหลัง ผมจะพยายามทำตัวเองให้ดี เพื่อให้รุ่นน้องได้เอาเป็นแบบอย่าง ต้องขอบคุณโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด แม่ปุก โค้ชเป้ รวมถึงทุกๆ คนที่บ้านทองหยอดซึ่งคอยสนับสนุนผม รวมถึงครอบครัวผมด้วย โดยเฉพาะน้องสาวผมที่คอยเชียร์ผมตลอดทุกๆ การแข่งขัน ผมจะพยายามทำงานให้ดีขึ้น”

“สิ่งที่อยากกินตอนนี้มี 2 อย่างคือชาบู และปิ้งย่าง เพราะตอนที่อยู่ฝรั่งเศสเราอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา ไม่มีอาหารพวกนี้ ซึ่งผมเองเป็นคนชอบกินอาหารบุฟเฟต์อยู่แล้ว เมื่อกลับมาคงต้องไปกิน ไม่ชาบูคงเป็นบุฟเฟต์” นักแบดมินตันดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิว' ได้คอนโดหรู 2.5 ล้าน คว้าเหรียญอลป. รวมเงินอัดฉีดพุ่งกว่า 13 ล้านบาท

บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้มอบของราวัลอัดฉีดชิ้นใหญ่ เป็นห้องชุดขนาด 34 ตรม. จากโครงการ เฟล็กซี่ รัตนาธิเบศร์ มูลค่า 2.5 ล้านบาท

'กุลวุฒิ' นำเหรียญเข้าทำเนียบฯ 'เศรษฐา' ชื่นชม ชี้ เป็นความภูมิใจของคนไทย

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.45น. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้แทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมี "วิว" ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน ซึ่งได้รับเหรียญเงิน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง และทีมนักกีฬาแบดมินตัน รวมถึงคณะผู้ฝึกสอน

'เศรษฐา' รับนักกีฬากลับบ้าน พิจารณาเลื่อนขั้น 'วิว-กุลวุฒิ' สร้างชื่อเสียงให้ไทย

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สำรวจกำลังพล และดูแลสวัสดิการของ วิว กุลวุฒิ

'ฝรั่งเศส' หืดจับเชือด 'อียิปต์' ต่อเวลา 3-1 ลุ้นทองอลป. บอลชาย รอบ 40 ปี

ฝรั่งเศส เอาชนะ อียิปต์ ช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 คืนวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม เข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ สเปน

'รัชนก' ร่วมยินดี 'กุลวุฒิ' หวัง 4 ปีหน้าได้ลุยโอลิมปิก 2028 ด้วยกัน

หลังจากที่ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พ่ายแพ้ให้กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น จากเดนมาร์ก 0-2 เกม ในปารีสเกมส์ เมื่อ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์แห่งวงการแบดมินตันของไทย

'กุลวุฒิ' ทำเต็มที่แต่สู้ไม่ไหว พ่าย 'วิคเตอร์' 0-2 ซิวเหรียญเงินประวัติศาสตร์

การแข่งขันแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 8 ของโลก พบกับตัวเต็ง อย่าง วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก