'จันทร์แจ่ม'รับสาวแอลจีเรียแกร่ง ว่องไว ขอกลับไปพัฒนาฝีมือ หิวผัดเผ็ดปลาไหลฝีมือพ่อ

การแข่งขัน มวยสากล หญิง รอบรองชนะเลิศ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่โรลังด์ การ์ลอสปารีส เมื่อคืนวันที่6สค.ที่ผ่านมา“บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกจากจังหวัดหนองคาย ขึ้นชกรอบรองฯรุ่นเวลเตอร์เวท 66 กิโลกรัม หญิง พ่ายให้กับ อิมาเน เคลิฟ นักชกคนดังชาวแอลจีเรีย 0-5 ทำให้จันทร์แจ่มคว้าเหรียญทองแดงมาครองนับเป็นเหรียญที่สองของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้และเป็นลำดับที่ 37 ตลอดกาลนั้น

ภายหลังการชกจันทร์แจ่มเปิดเผยว่า วางแผนมาสู้ เป็นอย่างดีแล้วแต่ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้นั้นมีความเร็วและมีช่วงชกที่ยาวกว่าทำให้แทบจะเข้าไม่ถึงตัวเลย

“เรื่องของเพศสภาพนั้นไม่ได้ติดใจอะไร แต่ต้องยอมรับว่าเค้ามีกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งแล้วก็มีการชกที่มั่นใจมาก สายตามุ่งมั่นอยู่ตลอดเวลาและดูปราดเปรียวกว่าในการชกกันที่อินเดียเมื่อปีที่แล้ว”

นักชกสาวไทย กล่าวต่อไปอีกว่า สิ่งสำคัญก็คือเค้ามีโอกาสฟื้นตัวจากการชั่งน้ำหนักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาส่วนตัวเองเมื่อคืนนอนหลับหลับ และ หลับ ๆ ตื่น ๆ อยู่ตลอดเวลาไม่ได้หลับสนิทอีกทั้งมาเจอกับเวทีใหญ่ในวันนี้ค่อนข้างจะที่จะตื่นเต้นเนื่องจากผู้ชมเยอะมากแล้วก็กองเชียร์ของแอลจีเรียเยอะมากเหมือนชกในบ้านของเขา“

ต่อข้อซักถามที่ว่าเงินที่ได้มาจะนำไปใช้อะไร จันทร์แจ่ม ตอบว่ายังไม่ได้วางแผนเอาไว้แต่ตอนนี้อยากที่จะพักก่อน

“อาหารที่อยากกินนั่นก็คือส้มตำ แต่ที่อยากกินที่สุดก็คือผัดเผ็ดปลาไหลฝีมือพ่อ แต่กว่าจะได้กลับบ้านก็ต้องอีกซักระยะหนึ่งที่ผ่านมาไม่ได้กินของที่ชอบเลยเนื่องจากต้องควบคุมน้ำหนัก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' รับนักกีฬากลับบ้าน พิจารณาเลื่อนขั้น 'วิว-กุลวุฒิ' สร้างชื่อเสียงให้ไทย

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สำรวจกำลังพล และดูแลสวัสดิการของ วิว กุลวุฒิ