ส.แบดฯขอบคุณกองทุนกีฬาชาติ หนุนเงินอัดฉีดนักกีฬาคว้าเหรียญโอลิมปิก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยกย่อง วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สนับสนุนเงินรางวัลที่ถือเป็นพลังใจให้กับนักกีฬาที่ตรากตรำมาจนประสบความสำเร็จในวันนี้

หลังจากที่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก, และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ขอยกยกชื่นชม กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และก็ให้กำลังใจ จึงเป็นสิ่งที่อยากจะบอกให้กุลวุฒิมีความภาคภูมิใจจากการคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในครั้งนี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า ขอบคุณทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีเงินรางวัลให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก ถึง 6 ล้านบาทถ้ารับเงินแบบจ่ายครั้งเดียว ถ้ารับเงินแบบครึ่งหนึ่งก่อน และผ่อนจ่าย 4 ปีได้รับ 7.2 ล้านบาท ก็เป็นจำนวนเงินที่เป็นพลังใจให้แก่นักกีฬาที่ตรากตรำมาจนถึงวันนี้สำหรับเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มีดังนี้ เหรียญทอง รับ 10 ล้านบาท จ่ายครั้งเดียว หรือรับ 12 ล้านบาท โดยรับ 50 เปอร์เซ็นก่อน ส่วนที่เหลือแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปี ขณะที่เหรียญเงิน รับ 6 ล้านบาท จ่ายครั้งเดียว หรือรับ 7.2 ล้านบาท โดยรับ 50 เปอร์เซ็นต์ก่อน ส่วนที่เหลือแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปี และเหรียญทองแดง รับ 4 ล้านบาทจ่ายครั้งเดียว หรือรับ 4.8 ล้านบาท โดยรับ 50 เปอร์เซ็นต์ก่อน ส่วนที่เหลือแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปีเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' รับนักกีฬากลับบ้าน พิจารณาเลื่อนขั้น 'วิว-กุลวุฒิ' สร้างชื่อเสียงให้ไทย

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สำรวจกำลังพล และดูแลสวัสดิการของ วิว กุลวุฒิ

'มาดามแป้ง' เผย 'ส.บอล' อนุมัติจ่ายเงินหนุนไทยลีก 1-2 ครบถ้วน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ดำเนินการจ่ายเงินสนับสนุน ให้กับสโมสรสมาชิกในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 งวดแรก ครบเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเปิดฤดูกาล ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567