'พาณิภัค'ได้บายรอบแรก เข้า16คนลุ้นเจอคู่อริเก่า ป้องกันแชมป์โอลิมปิก

ความเคลื่อนไหวทีมจอมเตะไทย ที่เตรียมล่าเหรียญรางวัลโดยโปรแกรมการแข่งขันนั้นจะประเดิมจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง เมื่อ 3 ปีก่อนที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ต่อด้วย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย แข่งขันวันที่ 8 สิงหาคม และ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.ญิง แข่งขันวันที่ 9 สิงหาคมนั้น

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดเผยสายการแข่งขันออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดย พาณิภัค จะได้บายในรอบแรก ก่อนจะลงเตะในรอบ 16 คนสุดท้าย พบกับ อนา เบโล่ จากติมอร์เลสเต หรือ อูเมม่า เอล บุชชี่ จากโมร็อกโก

จากนั้นเมื่อเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย มีโอกาสจะได้พบกับ อบิชาก เซมเบิร์ก จากอิสราเอล ที่เคยเจอกันในโอลิมปิกเกมส์หนก่อน ขณะที่รอบรองชนะเลิศมีโอกาสพบกับ ดาเนียล่า โซซ่า จากเม็กซิโก หรือ เลน่า สตอยโกวิช จากโครเอเชีย และถ้าเข้าชิงได้มีโอกาสรีแมตช์เมื่อ 3 ปีก่อน กับ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส จอมเตะสาวจากสเปน คู่ชิงเมื่อ “โตเกียว 2020”

ขณะที่ บัลลังก์ ในรุ่น 68 กก.ชายนั้น รอบแรกจะต้องพบกับ ฆาเบียร์ เปเรซ ปอโร่ จากสเปน ถ้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ จะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อาเหม็ด นาสซาร์ (อียิปต์) หรือ ซูเลย์มาน อลาฟิลิปป์ (ฝรั่งเศส) โดยที่ในรอบตัดเชือก มีโอกาสจะพบกับ อูลูกเบ็ค ราชิตอฟ มือวาง 1 ของรายการจากอุซเบกิสถาน

ด้าน “ใบเตย” ศศิกานต์ ในรุ่น 67 กก.หญิงนั้น รอบแรกนั้นจะพบกับ แคโรไลน์ ซานโตส จากบราซิล ถ้าผ่านได้มีโอกาสจะพบกับ อเล็กซานดร้า เปริซิช มือวาง 3 จากเซอร์เบีย และถ้าเข้าถึงรอบตัดเชือกได้ มีโอกาสเจอ อัลซาเด็ค ยูลยาน่า จากจอร์แดน ที่เป็นมือวาง 2 ของรายการอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' รับนักกีฬากลับบ้าน พิจารณาเลื่อนขั้น 'วิว-กุลวุฒิ' สร้างชื่อเสียงให้ไทย

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สำรวจกำลังพล และดูแลสวัสดิการของ วิว กุลวุฒิ

'มาดามแป้ง' เผย 'ส.บอล' อนุมัติจ่ายเงินหนุนไทยลีก 1-2 ครบถ้วน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ดำเนินการจ่ายเงินสนับสนุน ให้กับสโมสรสมาชิกในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 งวดแรก ครบเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเปิดฤดูกาล ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567