'เศรษฐา' รับนักกีฬากลับบ้าน พิจารณาเลื่อนขั้น 'วิว-กุลวุฒิ' สร้างชื่อเสียงให้ไทย

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สำรวจกำลังพล และดูแลสวัสดิการของ วิว กุลวุฒิ ซึ่งปัจจุบันมียศ ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ป. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหลักเกณฑ์การพิจารณาเลื่อนชั้นยศสำหรับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ซึ่งตามหลักเกณฑ์จะแบ่งเป็นเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ว่าได้สิทธิประโยชน์อะไรบ้าง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาอยู่ คาด 1-2 วันนี้ จะทราบผล

สำหรับ ส.ต.ท.กุลวุฒิ ยังร่วมโครงการหนุมานแบดมินตันของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ซึ่งทางผู้บัญชาการได้มอบหมายให้ทำหน้าที่สอน และฝึกซ้อมร่วมกับบุตรหลานของข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกาย และสนับสนุนผลักดันให้เข้าร่วมรายการแข่งขันแบดมินตันในประเทศด้วย

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ในเมื่อวิว เป็นนักกีฬาแบดมินตัน ฝีมือดี และตัวเขาเองก็ชื่นชอบในการเล่นกีฬาแบดมินตันอย่างมาก เราเลยใช้ความสามารถในสิ่งที่เขาถนัด มาช่วยสนับสนุนการออกกำลังกายทั้งของข้าราชการตำรวจและบุตรหลานตำรวจในสังกัดสอบสวนกลาง ผ่านโครงการ Hanuman sport club ซึ่งจะเปิดโอกาสให้บุตรหลานของตำรวจสอบสวนกลาง CIB ได้เล่นกีฬาตามที่ถนัด และวิว เอง ก็ได้ร่วมเป็นโค้ช คอยฝึกสอน บอกเทคนิคให้กับเด็กๆ บุตรหลานของตำรวจในสังกัดด้วย

ขณะที่ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาลพร้อมอัดฉีดเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน”โอลิมปิก 2024″ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเหรียญทอง รับเงินรางวัล 10,000,000 บาท กรณีจ่ายครั้งเดียว หรือ รับเงินรางวัล 12,000,000 บาท แบบแบ่งจ่าย โดยรับก่อนร้อยละ 50 และที่เหลือจะจ่ายรายเดือนในเวลา 4 ปี ,เหรียญเงิน รับเงินรางวัล 6,000,000 บาท แบบจ่ายครั้งเดียว หรือ 7,200,000 บาท แบบแบ่งจ่าย 4 ปี ,และเหรียญทองแดง รับเงินรางวัล 4,000,000 บาท จ่ายครั้งเดียว หรือ 4,800,000 บาท แบบแบ่งจ่าย และนักกีฬาที่เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาทถ้วน ทั้งนี้ ในวันที่ 7 ส.ค. เวลา 06.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะไปร่วมต้อนรับนักกีฬาที่เดินทางกลับมา ซึ่งมีนายกุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน เหรียญเงินด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลภาพ 'พล.อ.ประยุทธ์-ทักษิณ' ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพมารดาเศรษฐา

บรรยากาศงานพระราชทานเพลิงศพนางชดช้อย ทวีสิน มารดาของนายกรัฐมนตรี นายทักษิณได้เดินไปทักทาย พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ทั้งคู่ได้ยกมือไหว้ทักทาย และพูดคุยกันเล็กน้อย

โปรดเกล้าฯ 'พล.อ.สุรยุทธ์' เป็นผู้แทนพระองค์ พระราชทานเพลิงศพ คุณแม่ชดช้อย ทวีสิน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการพระราชทานเพลิงศพ นางชดช้อย ทวีสิน มารดา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ณ เมรุหลวง วัดเทพศิรินทราวาส

'เศรษฐา' เอาชัวร์ ถาม 'กฤษฎีกา-วิษณุ' รัฐมนตรีเสนอตั้งปลัดกระทรวงได้หรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามนายปกรณ์ นิลประพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า รัฐมนตรีสามารถชื่อปลัดกระทรวงเองได้หรือไม่ และมีอีกกระทรวงคือ

นายกฯ ลั่นไม่ยอมให้ใครก้าวก่ายตุลาการ ปมพิธาคุยทูต 18 ประเทศ คดียุบก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล หารือกับทูต 18 ประเทศ ถึงคดียุบพรรค จนหลายฝ่ายกังวลว่าจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยหรือไม่

นายกฯ ยอมรับนักลงทุนกังวล สิงหาระทึก อีเวนต์การเมืองเยอะ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพบกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในงานสวดพระอภิธรรม นางชดช้อย ทวีสิน มารดานายกฯ ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯมองอย่างไร โดยนายกฯย้อนถาม

สว.ถกงบฯดิจิทัลวอลเล็ต 1.22 แสนล้าน นายกฯแจงอยู่ในกรอบวินัยการเงินการคลัง

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.ง