'เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี' พระราชทานช่อดอกไม้'กุลวุฒิ' หลังคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์

หลังจากที่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันหนุ่มขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 8 ของโลก คว้าเหรียญเงิน ประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทยนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 สิงหาคม ตามเวลาประเทศฝรั่งเศสซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมอบหมายให้นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เป็นผู้แทนพระองค์ พระราชทานช่อดอกไม้ให้กับ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันไทยที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงิน เป็นเหรียญแรกของกีฬาแบดมินตันไทยในโอลิมปิกเกมส์ รวมถึงยังเป็นเหรียญแรกอย่างเป็นทางการของทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” อีกด้วย

โดยภายในงานมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ข้าราชการและลูกจ้างของสถานเอกอัครราชทูตและทีมประเทศไทยประจำกรุงปารีส พร้อมด้วยผู้แทนชุมชนไทยในประเทศฝรั่งเศสเข้าร่วมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' รับนักกีฬากลับบ้าน พิจารณาเลื่อนขั้น 'วิว-กุลวุฒิ' สร้างชื่อเสียงให้ไทย

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สำรวจกำลังพล และดูแลสวัสดิการของ วิว กุลวุฒิ

'มาดามแป้ง' เผย 'ส.บอล' อนุมัติจ่ายเงินหนุนไทยลีก 1-2 ครบถ้วน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ดำเนินการจ่ายเงินสนับสนุน ให้กับสโมสรสมาชิกในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 งวดแรก ครบเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเปิดฤดูกาล ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567