'วิว'ยอมรับสู้ไม่ได้ มาโอลิมปิกครั้งแรก ได้เหรียญเงิน ก็ภูมิใจแล้ว

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันหนุ่มขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 8 ของโลก คว้าเหรียญเงิน ประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทย ได้สำเร็จ โดยในรอบชิงชนะเลิศแพ้ให้กับ วิกเตอร์ อักเซลเซน มืออันดับ 2 ของโลกชาวเดนมาร์ก และเป็นแชมป์เก่า 0-2 เกม 11-21 และ 11-21

หลังแข่งขัน “วิว” กุลวุฒิ เผยว่า ยอมรับว่าทั้งรูปแบบเกม และสมาธิในเกมเราสู้เขาไม่ได้ แต่การมาโอลิมปิกครั้งแรก และคว้าเหรียญได้ ถึงไม่ใช่เหรียญทองก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแย่ จากนี้ก็จะพยายามกลับไปพัฒนาตัวเองต่อ

“เขาเล่นสไตล์นี้กับผมมาตลอด เพอร์เฟกทุกอย่าง ต้องยอมรับ เกมสองรู้แล้วว่ารู้แบบเกมสู้ไม่ได้ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร แค่เล่นตามเกมที่คิด พยายามหาวิธีการเล่นอื่นๆ เพื่อครีเอตแผนการเล่นใหม่ๆมากขึ้น”

“ต้องยอมรับก่อนว่าเขาสุดยอด ตอนนี้ก็ยังสุดยอดอยู่ เรายังไม่ถึงขั้นที่ว่าจะชนะเขา เรายังคงต้องเรียนรู้ต่อไป จริงๆผมอยากที่จะคุมฟอร์มของตัวเองให้ได้ดีทุกรายการ อย่างที่เห็นว่าช่วงต้นปี จนถึงตอนนี้ผมยังไม่มีแชมป์ใดๆเลย ฟอร์มขึ้นๆลงๆ หลังจากนี้อยากจะคุมฟอร์มของตัวเองให้ได้ดีที่สุด”

“วิว” กุลวุฒิ เผยต่อว่า จากนี้ยังมีรายการ เจแปน โอเพ่น ต่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม ด้วยสปอนเซอร์ ทำให้ต้องไป แต่หลังจากนั้นคงหาช่วงพัก เพราะโอลิมปิกเกมส์ เป็นอะไรที่ค่อนข้างเหนื่อย ดูจากระยะวันที่แข่ง 10 วัน แต่ถึงไทยก็คงขอนอน 2 วันอย่างที่เคยบอก เพราะมานี่ก็ค่อนข้างเหนื่อยล้า

ต่อคำถามที่ว่าจะมีการฉลอง หรือมีขบวนแห่หรือไม่ “วิว” กุลวุฒิ เผยว่า จริงๆถ้าได้เหรียญทองก็ว่าไปอย่าง แต่พอเป็นเหรียญเงินจึงคิดว่ายังไม่เหมาะที่จะฉลอง ส่วนอีก 4 ปีข้างหน้า ต้องหวังให้ได้เข้ามาเล่นก่อน และดูว่าสภาพร่างกายยังไหวไหม หรือมีอาการบาดเจ็บไหม

นอกจากนี้ “วิว” กุลวุฒิ ยังพูดถึง “น้องปิ๋ม” แฟนสาวที่ตามมาเชียร์ถึงสนามด้วยว่า เขาเป็นคนดีมาก ตามมาซัพพอร์ต มาดูแข่งขันที่นี่ เสียดายที่ไม่ได้เหรียญ แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนผมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กุลวุฒิ' ทำเต็มที่แต่สู้ไม่ไหว พ่าย 'วิคเตอร์' 0-2 ซิวเหรียญเงินประวัติศาสตร์

การแข่งขันแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 8 ของโลก พบกับตัวเต็ง อย่าง วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก

'บางจาก' พร้อมจ่าย 2 ล้าน หาก 'จันทร์แจ่ม' โค่นแอลจีเรีย 'เข้าชิงฯสำเร็จ

"บางจาก" อัดฉีด "จันทร์แจ่ม" โค่น "แอลจีเรีย" เอาไปเลย 2 ล้านบาท ทำให้หากเข้ารอบชิงฯ ได้สำเร็จ มีแน่ๆ 10.2 ล้านบาท "ชัยวัฒน์" เลขาสมาคมมวย มั่นใจนักช

'ไลล์ส' คว้าแชมป์วิ่ง 100 เมตร ชาย 'อเมริกา' ทวงเหรียญทองรอบ 20 ปี

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ลงชิงชัยกัน 3 เหรียญทอง ไฮไลท์คือรอบชิงชนะเลิศ วิ่ง 100 เมตร ชาย