'กุลวุฒิ' ทำเต็มที่แต่สู้ไม่ไหว พ่าย 'วิคเตอร์' 0-2 ซิวเหรียญเงินประวัติศาสตร์

การแข่งขันแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 8 ของโลก พบกับตัวเต็ง อย่าง วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก

เกมแรก กุลวุฒิ พยายามเปิดฉากบุกใส่ วิคเตอร์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนแรกก็ดูเหมือนจะได้ผล แต่นักตบลูกขนไก่จากเดนมาร์กยังรวบรวมสมาธิของตัวเองกลับมาได้ดี ค่อยๆทำแต้มฉีกหนีไปไกล สุดเป็น วิคเตอร์ ที่เอาชนะไปก่อน 21-10 คะแนน ขึ้นนำ 1-0

เกมสอง วิคเตอร์ ยังอยู่ในเกมของตัวเองได้ดี เป็นฝ่ายเปิดฉากบุกเข้าใส่ กุลวุฒิ อย่างต่อเนื่อง แม้นักตบลูกขนไก่จากไทยจะพยายามตอบโต้แต่ไม่สามารถทำอะไรคู่แข่งได้เลย แถมยังตีเสียเองเป็นระยะอีกด้วย สุดท้ายเป็นอดีตมือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ที่เอาชนะไป 21-11

ส่งผลให้ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ จากไทย พ่ายแพ้ให้กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น จากเดนมาร์ก 0-2 เกม 10-21, 11-21

แม้จะพ่ายแพ้ในแมตช์นี้แต่ “วิว” ก็ยังคงสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาแบดมินตันคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์สำเร็จ ด้วยการซิวเหรียญเงินไปครอบครอง

ทั้งนี้ถือเป็นการประเดิมเหรียญรางวัลแรกอย่างเป็นทางการของทัพนักกีฬาไทยในปารีสเกมส์ จากเหรียญเงินของนักตบลูกขนไก่วัย 23 ปี โดย กุลวุฒิ จะได้รับเงินอัดฉีดจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (NSDF) เป็นจำนวน 6 ล้านบาท หากรับงวดเดียวจบ แต่จะได้รับเพิ่มเป็น 7.2 ล้านบาท หากเลือกรับแบบแบ่งจ่าย 50% ซึ่งที่เหลืออีก 50% จะจ่ายรายเดือนในเวลา 4 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บางจาก' พร้อมจ่าย 2 ล้าน หาก 'จันทร์แจ่ม' โค่นแอลจีเรีย 'เข้าชิงฯสำเร็จ

"บางจาก" อัดฉีด "จันทร์แจ่ม" โค่น "แอลจีเรีย" เอาไปเลย 2 ล้านบาท ทำให้หากเข้ารอบชิงฯ ได้สำเร็จ มีแน่ๆ 10.2 ล้านบาท "ชัยวัฒน์" เลขาสมาคมมวย มั่นใจนักช

ตำรวจทั่วไทยส่งใจเชียร์ 'หมู่วิว กุลวุฒิ' ชิงเหรียญทองประวัติศาสตร์

'ผบ.ตร.' พร้อมข้าราชการตำรวจ ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ 'หมู่วิว กุลวุฒิ' ชิงเหรัยญทองประวัติศาสตร์ สั่งสำนักงานกำลังพลเช็กสิทธิ์เป็นขวัญกำลังใจ

'ไลล์ส' คว้าแชมป์วิ่ง 100 เมตร ชาย 'อเมริกา' ทวงเหรียญทองรอบ 20 ปี

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ลงชิงชัยกัน 3 เหรียญทอง ไฮไลท์คือรอบชิงชนะเลิศ วิ่ง 100 เมตร ชาย

'โนวัค' ปลดล็อกเหรียญทองโอลิมปิก หลังปราบ 'อัลคาราซ' 2-0 เซต

เทนนิส ชาย ในกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็ "ดรีม ไฟนอลส์" ระหว่าง โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดจอมเก๋าวัย 37 ปี มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย พบกับ คาร์รอส อัลคาราซ มือ 3 ของโลกจากสเปน

ชมคลิป 'ลุงป้อม' เชียร์ 'น้องวิว กุลวุฒิ' โค่นมือ 1 แบดมินตันชาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส-2024 ด้วยในครั้ง