'บิ๊กต้อม'ชื่นชมขนไก่ปลดล็อกเหรียญอลป. เชื่อจะคว้าเหรียญได้ต่อไป

“บิ๊กต้อม”​ ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ออกมาชื่นชม “วิว“​ กุลวุฒิ วิทิตศานต์​ ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์​ ซึ่งตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ วิว ทำผลงานได้ดีมาก และการที่ทีมแบดมินตันไทย มีเหรียญรางวัลครั้งแรกในโอลิมปิกเกมส์​ ก็นับเป็นประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่แล้ว ต้องขอบคุณคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันด้วยเช่นกัน เพราะเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในหลายๆอย่างและในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ถาม ”บิ๊กต้อม“​ ว่า การได้เหรียญรางวัลกีฬาแบดมินตัน ในโอลิมปิกเกมส์​หนนี้ มีความคิดเห็นอย่างไร เพราะถือเป็นชนิดกีฬาใหม่ที่ไม่เคยได้เหรียญมาก่อนด้วย ”บิ๊กต้อม​“​ ได้ตอบกลับว่า “สำหรับแบดมินตัน นี่คือครั้งแรกที่มีเหรียญ และก็คิดว่าในครั้งต่อไปก็มีโอกาสที่เราจะได้เห็นเหรียญโอลิมปิกจากทีมแบดมินตันเรื่อยๆ ซึ่งก็คล้ายกับมวย หรือ เทควันโด ที่พอประเดิมได้เหรียญแล้ว และที่สำคัญตอนนี้เราก็คลายความกดดันกันลงไปเยอะ เพราะมีแน่ๆแล้ว 2 เหรียญ ก็เชื่อว่านักกีฬาอื่นๆที่เป็นความหวังก็จะเล่นอย่างผ่อนคลายมากขึ้นด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กุลวุฒิ' ทำเต็มที่แต่สู้ไม่ไหว พ่าย 'วิคเตอร์' 0-2 ซิวเหรียญเงินประวัติศาสตร์

การแข่งขันแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 8 ของโลก พบกับตัวเต็ง อย่าง วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก

'บางจาก' พร้อมจ่าย 2 ล้าน หาก 'จันทร์แจ่ม' โค่นแอลจีเรีย 'เข้าชิงฯสำเร็จ

"บางจาก" อัดฉีด "จันทร์แจ่ม" โค่น "แอลจีเรีย" เอาไปเลย 2 ล้านบาท ทำให้หากเข้ารอบชิงฯ ได้สำเร็จ มีแน่ๆ 10.2 ล้านบาท "ชัยวัฒน์" เลขาสมาคมมวย มั่นใจนักช

'ไลล์ส' คว้าแชมป์วิ่ง 100 เมตร ชาย 'อเมริกา' ทวงเหรียญทองรอบ 20 ปี

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ลงชิงชัยกัน 3 เหรียญทอง ไฮไลท์คือรอบชิงชนะเลิศ วิ่ง 100 เมตร ชาย