'บิว'ยอมรับตื่นเต้น ออกตัวไม่ดี ที่สำคัญดวลกับลมกรดตัวท็อปโลก

หลังจาก”บิว”ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มไทย เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 10.14 วินาที ในการแข่งขันกรีฑา 100 ม. ชาย รอบรองชนะเลิศ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 ไม่ผ่านเข้ารอบชิง

“บิว” ภูริพล กล่าวว่า การวิ่งวันนี้อาจจะตื่นเต้นมากเกินไป เกร็งๆนิดๆ พราะระดับท็อปของโลกรวมอยู่ในฮีตนี้หมดเลย ทำให้ออกบล็อกช้าด้วยนิดนึง ลงไปในสนามคนก็เยอะมาก เราก็เล็กที่สุดในนั้น เมื่อคืนคิดเยอะ คิดว่าจะวิ่งสไตล์ไหน แต่เมื่อลงสนามก็ตั้งใจวิ่งให้ถึงเส้นชัย

“ที่ผ่านมาไม่เคยวิ่งลู่หนึ่งมาก่อน ก็อาจจะไม่เคยชิน ตอนนี้สิ่งที่ยังขาดคิดว่าเป็นการควบคุมความคิด รวมถึงเรื่องกล้ามเนื้อของร่างกาย เพราะทุกคนที่มามีหุ่นและกล้ามเนื้อที่สร้างมาพร้อมแล้ว ส่วนสถิติของตัวเองวันนี้ แอบผิดหวังนิดนึง แต่ก็ทำเต็มที่แล้ว ยังวิ่งได้อยู่ระดับ 10.1 วิ. ถือว่ายังน่าพอใจ จากวันที่วิ่งในกีฬาแห่งชาติ ที่ศรีสะเกษ ไม่คิดว่าตัวเองจะพัฒนามาถึงขนาดได้มาโอลิมปิกเกมส์ มันไวมาก อีก 4 ปี ข้างหน้ามองว่าตัวเองจะกลับมาอีก ซึ่งจะกลับไปซ้อมให้เต็มที่”

“บิว” เผยต่ออีกว่า  การได้มาวิ่งในโอลิมปิกเกมส์ และวิ่งร่วมกับนักกีฬาระดับโลก ช่วยพัฒนาตัวเองได้เยอะ ทำให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้เยอะมากๆ ได้เห็นได้มองคนที่เก่งกว่าเรา ซึ่งเราก็พยายามเรียนรู้เคยมองเขาเวลาวอร์ม เวลาเตรียมตัวเขาทำอะไร ใช้เวลากี่นาที รวมถึงการออกตัว และสไตล์การวิ่งเป็นอย่างไร ก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ไปปรับปรุงใช้ในอนาคตต่อไป

ส่วนเป้าหมายในการวิ่งให้ต่ำกว่า 10 วินาที บิวบอกว่า การปรับในการใช้บล็อกยังต้องใช้เวลาหลายเดือนมากๆ ราว 6-7 เดือน ต้องปรึกษาโค้ช แล้วทำให้ชินในการออกตัว ไม่ควรคิดมากเวลาออกตัว อย่างไรก็ตามคิดว่าอีกสัก 1 ปี หรือน้อยกว่านั้น คงทำได้สำเร็จ

ส่วนรายการต่อไป จะเป็น กรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี วันที่ 26-31 สิงหาคม 2024 ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ที่จะได้แข่งขันในรุ่นเยาวชน ก็อยากคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ หลังจากที่ผ่านมายังไม่เคยคว้าเหรียญในรายการนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โนวัค' ปลดล็อกเหรียญทองโอลิมปิก หลังปราบ 'อัลคาราซ' 2-0 เซต

เทนนิส ชาย ในกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็ "ดรีม ไฟนอลส์" ระหว่าง โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดจอมเก๋าวัย 37 ปี มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย พบกับ คาร์รอส อัลคาราซ มือ 3 ของโลกจากสเปน