'โนวัค' ปลดล็อกเหรียญทองโอลิมปิก หลังปราบ 'อัลคาราซ' 2-0 เซต

เทนนิส ชาย ในกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็ “ดรีม ไฟนอลส์” ระหว่าง โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดจอมเก๋าวัย 37 ปี มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย พบกับ คาร์รอส อัลคาราซ มือ 3 ของโลกจากสเปน

คู่นี้เพิ่งเจอกันมาในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เวลานั้นเป็น คาร์รอส อัลคาราซ ที่เอาชนะ “โนเล่” ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในปารีสเกมส์ไม่เหมือนในรายการแกรนด์สแลม โนวัค ยอโควิช อาศัยความเก๋าเกม แม้เกือบถูกเบรกเกมเสิร์ฟหลายครั้งในเซตแรก แต่ยังรวมรวมสมาธิรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองเอาไว้ได้ จนเสมอกันที่ 6-6 สุดท้ายมาเอาชนะไทเบรก 7-3 ขึ้นนำ 1-0

เซตที่สอง ต่างฝ่ายต่างยังเล่นกันได้อย่างสูสี ทั้งคู่ต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองเอาไว้ได้จนมาเสมอกันที่ 6-6 คะแนน อีกครั้ง สุดท้ายยังคงเป็น โนวัค ยอโควิช ที่ตีได้นิ่งกว่า เก็บชัยไปได้อีก 7-2 คะแนน

ส่งผลให้ โนวัค ยอโควิช เอาชนะ คาร์รอส อัลคาราซ 2-0 เซต 7-6 (3), 7-6 (2) กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ของประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ครบ 4 แกรนด์ สแลม กับ เหรียญทองโอลิมปิก ได้สำเร็จ

จากชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ “โนเล่” อดีตมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ปลดล็อกคว้าเหรียญทองในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่เขานั้นรอคอยมานานแสนนานได้สำเร็จ หลังเคยทำได้ดีที่สุดคือการคว้าเหรียญทองแดง ในโอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน

ส่วนผลการแข่งขันคู่ชิงอันดับ 3 ลอเรนโซ มูเซตติ กลายเป็นผู้เล่นชาวอิตาลีคนแรก คว้าเหรียญโอลิมปิกรอบ 100 ปี นับตั้งแต่ อูแบร์โต เดอ มอร์ปูร์โก ซิวทองแดงปี 1924 หลังเอาชนะ เฟลิกซ์ ออเกอร์-อาลีอัสซิม จาก แคนาดา 6-4, 1-6, 6-3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บางจาก' พร้อมจ่าย 2 ล้าน หาก 'จันทร์แจ่ม' โค่นแอลจีเรีย 'เข้าชิงฯสำเร็จ

"บางจาก" อัดฉีด "จันทร์แจ่ม" โค่น "แอลจีเรีย" เอาไปเลย 2 ล้านบาท ทำให้หากเข้ารอบชิงฯ ได้สำเร็จ มีแน่ๆ 10.2 ล้านบาท "ชัยวัฒน์" เลขาสมาคมมวย มั่นใจนักช

ตำรวจทั่วไทยส่งใจเชียร์ 'หมู่วิว กุลวุฒิ' ชิงเหรียญทองประวัติศาสตร์

'ผบ.ตร.' พร้อมข้าราชการตำรวจ ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ 'หมู่วิว กุลวุฒิ' ชิงเหรัยญทองประวัติศาสตร์ สั่งสำนักงานกำลังพลเช็กสิทธิ์เป็นขวัญกำลังใจ

'ไลล์ส' คว้าแชมป์วิ่ง 100 เมตร ชาย 'อเมริกา' ทวงเหรียญทองรอบ 20 ปี

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ลงชิงชัยกัน 3 เหรียญทอง ไฮไลท์คือรอบชิงชนะเลิศ วิ่ง 100 เมตร ชาย

'จุฑามาศ' ชนะมวยอุซเบฯ ทะลุรอบ 8 คน ดวล จีน หากชนะการันตีเหรียญทองแดง

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024" ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ ซาบินา โบโบคูโลวา จากอุซเบกิสถาน