'วิว'อยากได้รางวัลอะไร เท่าไหร่บอกมาเลย 'คุณหญิงปัทมา'ดีใจสุดๆ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)​, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ออกมาเผยหลัง “วิว”​ กุลวุฒิ วิทิตศานต์​ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ​ แบดมินตัน ชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์​ 2024 โดยจะเข้าไปชิงกับ แชมป์​เก่า วิคเตอร์​ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลก ในวันจันทร์​ ที่ 5 ส.ค.นี้ ว่า ดีใจมากๆที่ กุลวุฒิ สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

“วิว เป็นนักกีฬาที่มีสมาธินิ่งมากๆ ทุกคนเห็นเวลาวิวทำการแข่งขัน วิว จะนิ่งมาก ไม่เคยหลุดสมาธิเลย ซึ่งนี่ถือเป็นสิ่งที่เห็นชัดเจนแตกต่างกับนักกีฬาคนอื่นๆที่วิวทำการแข่งขันด้วย และสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้วิวมีวันนี้ได้”

“เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทของวิว ที่แม้ว่าจะได้มาหลายแชมป์ มาจนถึงวันนี้เขาก็ยังไม่ลดละ ความมุ่งมุ่นทุ่มเทในการฝึกซ้อม และในการที่จะพัฒนาตัวเอง อยากขอให้นักกีฬาดูวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์​เป็นตัวอย่างค่ะ”​

”หลังจบการแข่งขัน ตนได้พูดคุยกับ วิว ซึ่งก็มีคนถามว่าคุยอะไรกัน ซึ่งตอนคุยกับวิว ตนถามไปว่า วิวต้องการเท่าไหร่ขอให้บอกมา

คุณหญิงปัทมา เผยอีกว่า หลังตนได้ถาม วิวก็พูดกลับว่า “โอ๊ย ดีใจจัง เป็นกำลังใจอย่างมากครับ”​ ซึ่งเดี๋ยวก็จะมาคุยกันอีกทีว่าจะตัวอยากจะได้รางวัลเท่าไหร่ ซึ่งเท่าไหร่ก็ได้เลย แล้วแต่เจ้าตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เฮ! เหรียญที่ 2 โอลิมปิกตามมาติดๆ ดีใจ ‘วิว-กุลวุฒิ’ เข้าชิงชนะเลิศ

การแข่งขันนัดนี้นับว่าสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทยด้วยครับ เพราะวิวเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก

'นิโคลัส' นักชกออสซีปกป้อง 'เคลีฟ' จวก 'อิตาลี' ยอมแพ้แค่สร้างกระแส

สกาย นิโคลัส นักมวยวัย 28 ปีชาวออสเตรเลีย ที่เคยขึ้นสังเวียนปะทะมาแล้วทั้ง อิมาน เคลีฟ ชาวแอลจีเรีย และหลิน ยู่ถิง นักชกไต้หวัน 2 กำปั้นที่ตกเป็นข่าวดราม่าเรื่องที่มีโครโมโซม XY คล้ายกับผู้ชาย