'วิว'พิชิต'ลี ซีเจี๋ย'ทะลุชิงทองโอลิมปิกเกมส์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญแรกให้กีฬาแบดฯ

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ  มีนักแบดมินตันไทยลงสนามเพียงคู่เดียว

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ ลี ซีเจี๋ย มืออันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย สถิติการพบกันมาทั้งหมด 8 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะคนละ 4 ครั้ง ในเกมนี้ วิว กุลวุฒิ อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่นตามสไตล์ของตนเอง รวมทั้งสมาธิในเกมการเล่น สามารถหาจังหวะบุกอย่างเฉียบขาดกว่าเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-14 และ 21-15  

ชัยชนะของวิว กุลวุฒิ ในวันนี้ นอกจากจะเข้าชิงชนะเลิศแบดมินตัน ชายเดี่ยว ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่33ที่ปารีสแล้ว

ยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญจากกีฬาโอลิมปิคเกมส์ ได้เป็นเหรียญแรกตั้งแต่นักแบดฯไทยเข้าร่วมการแข่งขัน และเป็นการเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กตู่’ ร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ‘คุณแม่ชดช้อย’ มารดานายกรัฐมนตรี

ที่ศาลา 9 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภรรยา เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ นางชดช้อย

นายกฯ เฮ! เหรียญที่ 2 โอลิมปิกตามมาติดๆ ดีใจ ‘วิว-กุลวุฒิ’ เข้าชิงชนะเลิศ

การแข่งขันนัดนี้นับว่าสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทยด้วยครับ เพราะวิวเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก

เอาแล้ว! ป.ป.ช.รับข้อมูล กสม. พิจารณา ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ รักษาตัวชั้น 14 

เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงรวบรวมพยานหลักฐานของคณะทำงานไต่สวนที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและทบทวนพยานหลักฐาน ซึ่งสุดตามที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) ส่งรายงานการพิจารณาของกสม.มาให้ป.ป.ช.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา