'นิโคลัส' นักชกออสซีปกป้อง 'เคลีฟ' จวก 'อิตาลี' ยอมแพ้แค่สร้างกระแส

สกาย นิโคลัส นักมวยวัย 28 ปีชาวออสเตรเลีย ที่เคยขึ้นสังเวียนปะทะมาแล้วทั้ง อิมาน เคลีฟ ชาวแอลจีเรีย และหลิน ยู่ถิง นักชกไต้หวัน 2 กำปั้นที่ตกเป็นข่าวดราม่าเรื่องที่มีโครโมโซม XY คล้ายกับผู้ชาย

โดย อิมาน เคลีฟ นักชกทีมชาติแอลจีเรีย เพิ่งเอาชนะคู่แข่งจาก ฮังการี ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย ในปารีสเกมส์ ซึ่งจะต้องเจอกับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นชาวไทย วันที่ 6 ส.ค.นี้

“ทั้งสองคนเติบโตมาเป็นเด็กผู้หญิง พวกเขาเป็นเพศหญิงที่ลงแข่งกับผู้หญิงมาตลอด พวกเธอไม่ใช่คนที่เกิดมาเป็นชาย แล้วเรียกตัวเองว่าเป็นหญิง เพื่อจะมาสู้กับผู้หญิงในโอลิมปิกส์” สกาย กล่าวกับ ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ สื่อท้องถิ่นออสเตรเลีย

“หากการที่ผู้หญิงต้องดวลกับ เคลีฟ และหลิน ถือเป็นเรื่องอันตรายขนาดนั้น พวกเธอคงไม่ถูกผู้หญิงเอาชนะเป็นประจำตลอดอาชีพการชก และพวกเธอก็คงจะคว้าชัยได้ทุกครั้งที่เข้าร่วม แต่ความจริงคือไม่ใช่ เธอก็แพ้ผู้หญิงด้วยกันอยู่เสมอ”

“ผู้หญิงทั้งสองคนรับใช้ชาติของตัวเองหลายครั้ง ต่อยมวยมาหลายปีแล้ว พวกเธอไม่ควรถูกปฏิบัติอย่างเลวร้ายเช่นนี้ คิดว่าพวกเธอโชคร้ายมากที่ต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้ และควรมีการตรวจสอบ”

ขณะเดียวกัน สกาย นิโคลสัน แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นที่ แองเจลา คารินี กำปั้นชาวอิตาเลียน ยอมแพ้ อิมาน เคลีฟ ว่า เป็นเพียงการสร้างภาพเพื่อใส่ร้ายกำปั้นทีมชาติแอลจีเรียตามกระแสก็เท่านั้น

สำหรับ อิมาน เคลีฟ จะขึ้นสังเวียนปะทะกับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นชาวไทย ในคืนวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ตรงกับเช้าตรู่วันที่ 7 สิงหาคม เวลา 03.30 น. โดยประมาณ ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เฮ! เหรียญที่ 2 โอลิมปิกตามมาติดๆ ดีใจ ‘วิว-กุลวุฒิ’ เข้าชิงชนะเลิศ

การแข่งขันนัดนี้นับว่าสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทยด้วยครับ เพราะวิวเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก