กองทุนกีฬา สนับสนุนกรมพลศึกษา จัดออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน12สิงหา

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้การสนับสนุนกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมใหญ่ในห้วงเดือนมหามงคลสิงหาคม 2567 ในกิจกรรมออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน กำหนดจัดงานวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ลานด้านหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กรมพลศึกษา มีภารกิจในการส่งเสริมให้ประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย มีสุขภาพและสมรรถภาพทางกายที่ดี โดยสนับสนุนให้ประชาชนใช้กิจกรรมการออกกำลังกายเป็นสื่อในการดูแลสุขภาพ และส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายอย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา และกระทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอจนเป็นวิถีชีวิต ส่วนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทและภารกิจในการสนับสนุน ส่งเสริม การพัฒนากีฬาของประเทศไทย รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชน มีความสนใจและเล่นกีฬามากขึ้น และเสริมการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทยจึงร่วมมือกันจัดกิจกรรมวันมหามงคล 12 สิงหาคม 2567 ออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ลานด้านหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน จึงขอเชิญชวนประชาชนสวมใส่เสื้อสีฟ้าร่วมออกกำลังกายพร้อมกันทั่วประเทศ

กิจกรรมออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ จะเริ่มออกสตาร์ทตั้งแต่เวลา 06.00 น. อนึ่ง “กิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน” ของกรมพลศึกษาออยู่ภายใต้โครงการสร้างเสริมสุขภาพและสมรรถภาพทางกายด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา จัดขึ้นในวันที่12 สิงหาคม ของทุกปี เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 แต่ละปีมีเด็ก เยาวชน ประชาชนจำนวนมากกว่า 3,000 คนได้เข้าร่วมออกกำลังกายอย่างพร้อมเพรียง แสดงถึงพลังแห่งความจงรักภักดี ความสามัคคีของคนในชาติ

เพิ่มเพื่อน