'จันทร์แจ่ม'เผยก่อนชกกดดัน เพราะเหลือคนเดียว รอบหน้าไม่หวั่น แม้เจอนักชกฮอร์โมนชายสูง

การแข่งขันมวยสากล สมัครเล่น รุ่น 66 กก. หญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่ผ่าน

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (น้ำเงิน) กำปั้นสาวไทย การันตีเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาไทย หลังเอาชนะ บูเซนาซ ซูร์เมเนลี แชมป์เก่าจากประเทศตุรกี ไปได้ 4-1 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองฯชนะเลิศ มีเหรียญฯรางวัลติดมือแน่นอนแล้ว

 หลังชก จันทร์แจ่ม เผยว่า ไฟต์นี้กดดันนิดนึงเพราะดูพี่เขาต่อยแล้ว และเหลือคนสุดท้ายแล้วในวันนี้ ยกแรกมั่นใจคะแนนออกมาก็เป็นอย่างที่คิด ส่วนยกสองเขาเดินเยอะขึ้น เราก็พยายามขยับไม่ยืนบล็อกมาก ขณะที่ยกสามค่อนข้างดี ขยับเยอะขึ้นทำให้เขาต่อยยาก

 “ก่อนมาตั้งเป้าไปที่เหรียญ เรามาแล้วก็ไม่อยากกลับมือเปล่า ตอนกรรมการจะชูมือ ก็ภาวนาขอให้เป็นมุมน้ำเงิน มุมของเรา เพราะเราก็สู้เต็มที่แล้ว พยายามไม่ให้โดนเยอะ แล้วก็พยายามโจมตีเขา ซึ่งตอนนี้ก้าวมาอีกขั้น โล่งอีกขั้นหนึ่ง แม้จะต้องไปเจอหนักอีก แต่ก็เดี๋ยววางแผนกันอีกรอบ”

จันทร์แจ่ม เผยถึงคู่ชกรอบต่อไป ซึ่งจะพบกับ อิมาน เคลีฟ นักชกแอลจีเรีย ที่มีประเด็นเรื่องไม่ผ่านการตรวจเพศสภาพ ว่า เคยเจอกันมาก่อน ที่อินเดีย ตอนนั้นที่แพ้เพราะร่างกายไปบวกมาเยอะแล้ว อีกทั้งยังเป็นประจำเดือนด้วย ทำให้มีแผ่วบ้าง แต่ก็ยอมรับว่าน้ำหนักหมัด และร่างกายของเขาก็แข็งแรง แต่เราก็พัฒนามาจากวันนั้นแล้ว ก็จะสู้เต็มที่ สู้ตาย

 “หนูก็ดูมาเหมือนกัน เรื่องเกี่ยวกับฮอร์โมนของเขา และรู้มาว่าเขาก็เคยแพ้มวยหญิง แต่ตอนนั้นมันก็นานแล้ว ไม่รู้ว่าเขาจะแข็งแกร่งขึ้น หรือฮอร์โมนผู้ชายเขาจะมากขึ้นกว่าเดิมก็ยังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเจอกันอีก ก็ไม่ได้กลัว เพราะเราก็พอตัว ทำร่างกายมาดีเหมือนกัน ซ้อมมาเยอะเหมือนกัน นึกไว้แค่ว่า จะแข็งจะทนก็คนเหมือนกัน มีสองหมัดเหมือนกัน มาถึงตรงนี้ก็อยากจะไปให้สุดที่เหรียญทอง”

สำหรับเหรียญที่จันทร์แจ่ม คว้ามาครองได้สำเร็จนั้นยังไม่เป็นทางการแต่นับเป็น เหรียญรางวัลที่ 36 ตลอดกาลของนักกีฬาไทยใน โอลิมปิกเกมส์

ซึ่งเป็นเหรียญรางวัลลำดับที่ 16 ของ สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ซึ่งมากที่สุดของประเทศตามมาด้วย สมาคมยกน้ำหนัก 15 เหรียญ และ สมาคมเทควันโด 6 เหรียญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัชนก' พ่ายสาวอินโดฯ 0-2 เกม ตกรอบ 8 คน โอลิมปิก 2024

ผลการเเข่งขันแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันนี้ 3 ส.ค. 67 รอบ 8 คนสุดท้าย "เมย์-รัชนก อินทนนท์” มือ 21 ของโลก ลงสนามพบ “เกรกอเรีย มาริสกา ตุนจุง" มือ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย

แข้ง 'ฝรั่งเศส-อาร์เจนฯ' ตะลุมบอนเดือด จบเกมบอลชายอลป. เจ้าภาพเฉือน 1-0

ควันหลงฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เจ้าภาพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เฉือนชนะ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในการเตะที่เมืองบอร์กโดซ์ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป