แข้ง 'ฝรั่งเศส-อาร์เจนฯ' ตะลุมบอนเดือด จบเกมบอลชายอลป. เจ้าภาพเฉือน 1-0

ควันหลงฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เจ้าภาพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส เฉือนชนะ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในการเตะที่เมืองบอร์กโดซ์ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป

โดยการแข่งขันในเกมนี้ ฝรั่งเศส เอาชนะ อาร์เจนตินา 1-0 ด้วยประตูชัยของ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตา กองหน้า คริสตัล พาเลซ เข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งประตูชัยดังกล่าวเพียงพอสำหรับทัพ “เลอ เบลอส์” ภายใต้การคุมทีมของ เธียร์รี อองรี กองหน้าระดับตำนาน ที่จะเข้าไปดวลกับ อียิปต์ รอบหน้า

อย่างไรก็ตามหลังจบเกมช่วงที่นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสกำลังเดินฉลองชัยต่อหน้าแฟนๆ ก็มีแข้งบางส่วนไปปะทะคารมกับทีมชาติอาร์เจนตินา แต่ไม่ได้มีอะไรบานปลายมากนัก เพราะนักเตะบางส่วน รวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ช รีบเข้าไปห้ามเพื่อนเอาไว้ได้ทัน

สาเหตุจากการปะทะคารมกันในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากก่อนเริ่มเกม อาร์เจนตินา โดนแฟนบอลในสนามโห่ใส่เพลงชาติ รวมถึงตลอดทั้งเกมแฟนบอลเจ้าถิ่นก็รุมโห่ใส่นักเตะ “ฟ้าขาว” อย่างต่อเนื่องไม่หยุด เวลาได้บอล

จากความวุ่นวายดังกล่าว เอนโซ มิโลท์ ผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศสถูกใบแดงหลังจากที่เกมลง เพราะคาดว่าเขาคือคนที่จุดชนวนความวุ่นวายในครั้งนี้ ซึ่งไม่เพียงแค่ในสนาม เพราะมีรายงานว่าในอุโมงค์ผู้เล่นทั้งสองทีมก็ปะทะคารมกันอย่างดุเดือดอีกด้วย

ซึ่งหากย้อนกลับไปตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งสองทีมก็มีปัญหาเรื่องการเหยียดเชื้อชาติกันมาก่อน ต่อเนื่องมาจนถึงหลังจบ โกปา อเมริกา ก็มีคลิปที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ พร้อมผองเพื่อน ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาตินักเตะฝรั่งเศส

เรื่องดังกล่าว เธียร์รี่ อองรี กุนซือใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดลุยศึกฟุตบอลโอลิมปิก 2024 ก็ออกมาบอกว่าชัยชนะในเกมนี้ไม่ใช่การแก้แค้นอะไรทีมชาติอาร์เจนตินาทั้งนั้น เพราะเป็นนักเตะคนละชุดกัน ไม่ควรเอามาปนกัน

“ผมต้องขอโทษสำหรับเหตุการณ์วุ่นวายในช่วงหลังจบเกม มันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ และผมไม่สามารถควบคุมมันได้ อันที่จริง ผู้ตัดสินก็ได้ให้ใบแดงผู้เล่นของผมด้วย” อองรี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชมคลิป 'ลุงป้อม' เชียร์ 'น้องวิว กุลวุฒิ' โค่นมือ 1 แบดมินตันชาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส-2024 ด้วยในครั้ง

บอลชายเดือดแน่! 'ฟ้าขาว' อัด 'ยูเครน' 2-0 ลิ่ว 8 ทีมชนเจ้าภาพฝรั่งเศส

อาร์เจนตินา เอาชนะ ยูเครน 2-0 ที่สนามกรูปามา สเตเดียม วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ ฝรั่งเศส

'ปิยบุตร' สับเละ! พิธีเปิดโอลิมปิก ปฏิวัติฝรั่งเศสเป็น 'สินค้า' ให้รัฐใช้โฆษณาอดีต แต่ปัจจุบันพร้อมกดขี่

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล

'เพจดัง' สาวไส้สันดานฝ่ายซ้ายที่เราเจอมาตลอด กรณีล้อเลียนพระเยซูคริสต์ในปารีสเกมส์

พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ มีเสียงวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมในหลายจุด โดยเฉพาะการแสดงล้อเลียนภาพ "The Last Supper"

'ปิยบุตร' วิจารณ์ฝรั่งเศสจัดพิธีเปิดโอลิมปิก ใช้ปัญญาชน-นักต่อสู้เป็นสินค้าไว้โฆษณาอดีต

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กแสดงความเห็นต่อพิธีเปิดโอลิมปิก Paris 2024 ว่า ข้อชม 1. การคิดนอกกรอบ จัดพิธีเปิดนอกสนามกีฬา ใช้สถานที่สำคัญในเมืองปารีส เป็นที่จัดแสดง

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33