'วิว'เผยเล่นอย่างมีความสุข ไม่กดดัน หากจะหวังคว้าเหรียญ ฟอร์มต้องดีกว่านี้

“วิว”กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นับตบลูกขนไก่ชาวไทย โชว์ฟอร์มดุ ไล่อัด ฉือ ยู่ ฉี มือ 1 โลก ชาวจีนไป 2-0 เซ็ต (21-12 , 21- 10) ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขันแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

หลังจบเกม กุลวุฒิ กล่าวว่า วันนี้เล่นค่อนข้างโอเค เขากดดันกว่า เราก็กดดันแต่น้อยกว่า เพระไม่ใช่ตัวเต็งเลยเล่นได้ตามศักยภาพ สิ่งที่ดีคือคุมเกมได้แต่ต้นจนจบ พยายามเล่นให้มีความสุข เทียบฟอร์มที่ผ่านมาเราเป็นรอง แต่เล่นให้มีความสุข แต่หากจะหวังคว้าเหรียญ ฟอร์มต้องดีกว่านี้ แต่ฟอร์มแล้วแต่วัน วันนี้ดี พรุ่งนี้ต้องรอดู

ส่วนแผนการก่อนแข่งวันนีคือเร่งสปีดให้เร็วขึ้น รอบหน้าเจอใครก็เป็นยอดฝีมือ มีหน้าที่ทำให้เต็มที่ที่สุด โอลิมปิกครั้งแรก ยากเสมอ

เจ้าวิว กล่าวต่อไปว่า หลังจากแข่งติดกัน 3 วัน จะได้พัก 1 วัน ก่อนแข่งรอบรองชนะเลิศ วันที่ 4 ส.ค. ก็จะไปนวด แช่น้ำ กินอาหารเสริม โปรตีนเวย์ เพื่อฟื้นสภาพร่างกาย ที่ตึกของนักกีฬาไทย มีบริการข้างล่าง มีนักกายภาพเพื่อฟื้นฟูร่างกายอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงแรงกดดัน ที่ยังไม่มีนักแบดมินตันไทยคว้าเหรียญโอลิมปิก แชมป์โลกปี 2023 กล่าวว่า “เราเพิ่งขึ้นมาใหม่ เล่นให้เต็มที่ เล่นให้มีความสุข ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะติดเหรียญ”

กับคำถามว่า ถ้าได้เหรียญคิดหรือยังว่าจะทำอะไร “วิว” ตอบว่า “ถ้ากลับไทย จะนอนสัก 2 วัน เพราะโอลิมปิกแข่งยาวเลย หนักสำหรับนักกีฬา ขอนอนก่อน”

กุลวุฒิ กล่าวด้วยว่า วันนี้ความรู้สึกคือสนุกกว่าตอนที่ได้แชมป์โลก เพราะรู้ว่าฟอร์มที่ผ่านมา คู่แข่งเหนือกว่าทุกอย่าง เราเป็นรองทุกอย่าง พยายามเล่นให้ดีที่สุด มีเท่าไหร่ใส่ให้หมด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กุลวุฒิ' ฟอร์มเฉียบ พลิกล็อกอัดมือ 1 โลก 2-0 เกม ลิ่วตัดเชือก อลป.2024

การเเข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 2 สิงหาคม 2567 ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลกจากไทย ลงสนามพบกับ ฉือ ยู่ ฉี มือ 1 ของโลกจากจีน