'บิ๊กป้อม'ชวนคนไทยให้กำลังใจ'วิว' ชนะอีก2ครั้งเหรียญทอง ส่วนไทยจะได้กี่เหรียญ'ไม่รู้'

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่เดินทางมาปารีส และเข้าไปให้กำลังใจ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย มืออันดับ 8 ของโลก ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว แบดมินตัน โอลิมปิก ปารีส 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 กุลวุฒิ ทำผลงานยอดเยี่ยม ชนะ ฉี ยู่ฉี มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน 2-0 เกม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

“บิ๊กป้อม”​ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวหลังจบเกมด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมชื่นชม กุลวุฒิ หลังจบแมตช์การแข่งขันกับผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ ”บิ๊กป้อม”​ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ”ตนต้องแสดงความดีใจกับ วิว ด้วย ที่สามารถเอาชนะนักกีฬามือ 1 ของโลก ได้ และอยากขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้วิวอีก 2 แมตช์​ เพื่อได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ต่อไป ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจกับน้องวิวครับ”​

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ในความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่าในกีฬาโอลิมปิกเกมส์​ 2024 ทัพนักกีฬาไทยจะได้กี่เหรียญในโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ พลเอก ประวิตร ตอบกลับสั้นๆว่า ”ผมยังไม่รู้หรอก แล้วผมจะรู้ได้ยังไง“​ ก่อนที่จะเดินหันหลังออกจากวงสัมภาษณ์ไปในทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กุลวุฒิ' ฟอร์มเฉียบ พลิกล็อกอัดมือ 1 โลก 2-0 เกม ลิ่วตัดเชือก อลป.2024

การเเข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 2 สิงหาคม 2567 ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลกจากไทย ลงสนามพบกับ ฉือ ยู่ ฉี มือ 1 ของโลกจากจีน