'โค้ชเณร'ยัน'บิว'รอสตาร์ท100ม. รอบแรกโอลิมปิกไม่ต้องวิ่งตอนพรีลิม

”โค้ชเณร“​ เอกวิทย์​ แสวงผล ผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยความพร้อมของ “บิว”​ ภูริพล บุญสอน ลมกรดวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญเงิน วิ่ง 100 ม. ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน เมื่อปีที่แล้วว่า สำหรับ “บิว​”​ ที่ควอลิฟายผ่านเข้ามานั้น จะไม่ต้องลงแข่งขันในรอบพรีลิม ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกก่อนรอบแรก ส่วนเวลาแข่งขันในรอบแรก ของบิว คือช่วงประมาณ 16.00 น. เวลาไทย ของวันเสาร์ ที่ 3 ส.ค.นี้

โค้ชเณร เผยต่อไปว่า ส่วน ”บิว”​ จะอยู่ฮีทไหนกับใครบ้าง ต้องรอการจัดกลุ่มหลังการแข่งขันในรอบพรีลิมที่มีทั้ง 6 กลุ่มจบลง ซึ่งก็น่าจะได้ทราบก่อนแข่งขัน 1 ชั่วโมง สำหรับการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ในสต๊าด เดอ ฟรองซ​์​ ของบิว ทุกอย่างโอเคดี ไม่มีปัญหาอะไร และเจ้าตัวก็พร้อมแล้วที่จะลงทำหน้าที่ในวันเสาร์นี้

“การฝึกซ้อมที่ผ่านมาของบิวทำได้ดีเลยครับ ก็อยากให้มาลุ้นกันหน้างาน ซึ่งบิวเองเขาก็อยากจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนสนามแข่งขันที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์​ บรรยากาศยอดเยี่ยมมากครับ สมกับเป็นโอลิมปิกเกมส์​ สนามแข่งขันดี ส่วนพื้นที่นี่ใช้เป็นแบบมอนโดแทร็ก อีบี เป็นแบบสำเร็จรูป ถ้าเปรียบก็เหมือนเอาเสื่อมาปู อาจจะแข็งสักหน่อย แต่ข้อดีคือทำให้นักกีฬาสามารถทำความเร็วได้ดี ซึ่งเราก็อาจจะได้เห็นการวิ่งในระยะสั้น อาจมีการทำลายสถิติการแข่งขัน หรือสถิติส่วนตัวกัน“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมเกียรติ' พร้อมเต็มร้อย ลุยบิด 'ซิลเวอร์สโตน' โมโตทู สนามที่ 10

สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฟิตเต็มร้อย หลังซ้อมอย่างหนักช่วงพักเบรก หวังสร้างผลงานกลุ่มหน้าเพื่อลุ้นโพเดียม ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 10 บริติช กรังด์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

'พาราลิมปิกไทย' ดึงนักกีฬาเสนอไอเดีย ออกแบบชุดเข้าร่วมแข่งปารีสเกมส์ 2024  

คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ดึงนักกีฬาคนพิการไทยและสต๊าฟโค้ช เสนอความคิดเห็น ร่วมออกแบบชุดเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 โดยทำงานร่วมกับแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย PIPATCHARA เดินทางไปรับฟังความคิดเห็นของทีมนักกีฬา เพื่อให้สามารถออกแบบชุดได้ตรงกับความต้องการและสอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของนักกีฬาพาราฯ ซึ่งส่วนใหญ่มีข้อจำกัดในการใช้ชีวิตมากกว่าคนทั่วไป เพื่อให้ตัวนักกีฬาได้รับความสะดวกสบายสูงสุดและเป็นไปตามความต้องการ โดยในการออกแบบครั้งนี้  PIPATCHARA (ภิพัชรา) ได้เลือกใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบของชุดพิธีเปิดในครั้งนี้ และใช้ศิลปะการถักของท้องถิ่นไทยในการถักทอสายกระเป๋าคาด