'สมเกียรติ' พร้อมเต็มร้อย ลุยบิด 'ซิลเวอร์สโตน' โมโตทู สนามที่ 10

สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฟิตเต็มร้อย หลังซ้อมอย่างหนักช่วงพักเบรก หวังสร้างผลงานกลุ่มหน้าเพื่อลุ้นโพเดียม ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 10 บริติช กรังด์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้อาศัยช่วงพักเบรก 4 สัปดาห์ เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อฝึกซ้อมและเตรียมร่างกายอย่างหนัก ก่อนจะบินตรงสู่สหราชอาณาจักร เพื่อลุยศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่ได้ทำผลงานต่อเนื่องสุดมันส์ที่ซัคเซนริง ด้วยการทุบสถิติใหม่เวลาต่อรอบของสนามในการซ้อมแรก และโชว์แซงระห่ำ 11 คันรวดก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับที่ 6 ทะยานรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024

“ก้อง-สมเกียรติ” กล่าวว่า “สุดสัปดาห์นี้เราจะแข่งกันที่ ซิลเวอร์สโตน ผมจะทำให้ดีที่สุด ผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัด เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีสุดเท่าที่จะเป็นได้ในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ผมหวังที่จะสร้างผลงานให้ดีในสหราช และขยับเข้าใกล้นักบิดในกลุ่มหน้า ซึ่งต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดียมและชัยชนะ”

ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องในคลาส โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย มุ่งมั่นพยายามอย่างเต็มที่กับการลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในปีแรก หวังบีบระยะเข้าไปหากลุ่มหน้าเพื่อลุ้นแต้มให้ได้

ทั้งนี้ ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 17.15 น. ต่อด้วย โมโตจีพี 19.00 น. และโมโตทู เป็นรุ่นสุดท้ายในเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-สมเกียรติ'แซงระห่ำ11คัน จบที่6ซัคเซนริง รั้งอันดับ8โลก 'โมโตทู 2024'

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานน่าทึ่งให้กับแฟนๆ อีกครั้ง ด้วยการคว้าอันดับ 6 สนามซัคเซนริง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ พร้อมขึ้นรั้งอันดับ 8 ของโลกบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่นโมโตทู ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 สนามที่ 9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

'สมเกียรติ'ฟื้นตัวจากการผ่าตัด พร้อมดวล'โมโตทู'สนาม8 ที่เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" บินมุ่งหน้าสู่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ขณะสภาพร่างกายหลังผ่าตัดรักษาอาการที่แขนขวาใกล้ฟื้นตัวเต็มร้อย ตั้งเป้ายกระดับผลงานก่อนพักครึ่งฤดูกาล

เร็วกว่าสถิติเดิม 'ก้อง-สมเกียรติ'คว้ากริด8 'โมโตทู'สนามมูเจลโล

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ทะยานคว้ากริดที่ 8 ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 7 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.450 วินาที ซึ่งเร็วกว่าสถิติเดิมของปีที่ผ่านมา โดยจะได้เริ่มเกมจากแถวที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่นี้ ที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี

'ก้อง'ชี้ปรับยกระดับรถแข่ง เพิ่มความมั่นใจที่'เลอ มองส์' ส่วน'ธัชกร'ขอล่าแต้มโมโต3

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมลงล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวมั่นใจยกระดับรถแข่งหลังผลการทดสอบยอดเยี่ยมที่ เฆเรซ ก่อนลุ้นไล่อันดับกลุ่มหน้า ขณะนักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังลดช่องว่างล่าแต้มใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

'ก้อง-สมเกียรติ'สตาร์ทแถว4 ลุ้นล่าแต้ม'โมโตทู' ที่เฆเรซเย็นนี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้ากริดที่ 12 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 4 พร้อมล่าผลงานจากแถว 4 วันอาทิตย์นี้ ขณะ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องออกตัวแถว 9 โมโตทรี ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน

'สมเกียรติ'ควง'ธัชกร' ลุยสร้างผลงาน'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์' สนาม 3 อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 12-14 เมษายนนี้ ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังยกระดับความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา