'บรรจง'ไปไม่ถึงฝัน พ่ายนักชกคิวบาชวดเหรียญ มวยสากลโอลิมปิก ปารีส

การแข่งขันมวยสากล โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ไฮไลต์ในรุ่น 63.5 กิโลกรัมชาย รอบ 8 คนสุดท้าย บรรจง สินศิริ ขึ้นเวทีดวลกับ อัลวาเรซ บอร์เจส เอริสแลนดี จากคิวบา โดยผู้ชนะไฟต์นี้จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองแดงทันที

เริ่มยกแรกทั้งคู่เดินเข้าใส่ แลกหมัดกันอย่างดุเดือด โดย บรรจง พยายามหลอกล่อ และดักต่อยได้ดี ขณะที่นักชกคิวบา ก็รวดเร็วมีหมัดชุดอันตราย ให้เห็นหลายจังหวะ จบยกแรก กรรมการให้ คิวบา นำ 4-1 เสียง

ยกสอง บรรจง ขยันออกหมัดมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ค่อยได้ผล เพราะ บอร์เจส อาศัยชั้นเชิง และความเร็วดักต่อย สลับหมัดชุดเข้าเป้าได้หลายดอก จบยกสอง กรรมการให้นักชกคิวบาอีก 5-0 เสียยง

ยกสุดท้าย นักชกคิวยา ยังไม่ลดละ ปล่อยหมัดถลุงใส่ บรรจง ที่ตามความเร็วไม่ทัน โดยนักชกไทย ทำได้เพียงเข้าไปกอด ก่อนจะครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ นักชกคิวบา ชนะไป 5-0 เสียง ส่งผลให้ บรรจง จอดที่รอบ 8 คนสุดท้าย พร้อมกับชวดเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' ชนะมวยอุซเบฯ ทะลุรอบ 8 คน ดวล จีน หากชนะการันตีเหรียญทองแดง

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024" ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ ซาบินา โบโบคูโลวา จากอุซเบกิสถาน

กำปั้นสาวอิตาลี ร่ำไห้กลางเวที ยอมแพ้นักชกแอลจีเรียที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ

แองเจลา คารินี นักชกสาวชาวอิตาเลียน ถึงกับคุกเข่าร่ำไห้กับพื้นเวที ไม่ใช่เพราะเธอสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่มองว่าเธอถูกกระทำโดยไม่ยุติธรรม เพราะต้องชกกับนักมวยที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ