'ศุภนิดา'แพ้'อากาเนะ 'มือ6โลกชาวญี่ปุ่น ตกรอบ16คนหญิงเดี่ยว อลป.ปารีส

การเเข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม ประเภทหญิงเดี่ยวรอบ 16 คนสุดท้าย “เม” ศุภนิดา เกตุทอง มือ 16 ของโลกชาวไทย พบกับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น

เกมเเรกเจ้าของฉายา “เมซ้าย” เป็นรองเยอะ ตีเสียเองบ่อย ส่วนอากาเนะเล่นได้ชัวร์กว่าออกนำยาวๆ 17-5 ก่อนจะเอาชนะไปได้ก่อน 21-6

เกมที่ 2 เมยกระดับเกมได้ดีขึ้น เเม้จะมีพลาดให้เห็นติดๆกัน เเต่ก็ยังทำเเต้มเกาะติดไม่ให้ทิ้งเหมือนเกมเเรกที่ 11-11 เเต่อากาเนะมีทั้งความเร็ว,ชัวร์เเละพลาดยากมาก สุดท้ายเข้าวินเอาชนะไปได้อีก 21-13 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป ส่วนเมซ้ายยุติเส้นทางในรอบ 16 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' ชนะมวยอุซเบฯ ทะลุรอบ 8 คน ดวล จีน หากชนะการันตีเหรียญทองแดง

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024" ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ ซาบินา โบโบคูโลวา จากอุซเบกิสถาน

กำปั้นสาวอิตาลี ร่ำไห้กลางเวที ยอมแพ้นักชกแอลจีเรียที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ

แองเจลา คารินี นักชกสาวชาวอิตาเลียน ถึงกับคุกเข่าร่ำไห้กับพื้นเวที ไม่ใช่เพราะเธอสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่มองว่าเธอถูกกระทำโดยไม่ยุติธรรม เพราะต้องชกกับนักมวยที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ