'เอ็ม-สกาย'พ่ายไต้หวัน2-0 ตกรอบก่อนรองฯ ยอมรับเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน

การเเข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 23 ของโลก เล่นรอบ 8 คู่สุดท้าย พบ หลี หยาง กับ หวัง ชิ หลิน มือ 12 ของโลกจากไต้หวัน เเละเป็นเเชมป์เก่า

เกมเเรกไทยเป็นรองค่อนข้างเยอะ บวกกับคู่ไต้หวันมาดี เอาชนะไทยไปได้ก่อน 21-14

เกมที่ 2 ไทยที่ไม่มีอะไรจะเสีย สู้เต็มที่ เกาะไปจนถึงเเต้มที่ 17 เเต่หลังจากนั้นเกาหลียังเข้าฟอร์มตบชนะไปได้อีก 21-17

จบเกมไต้หวันชนะคู่ไทย 2 เกมรวด 21-14 เเละ 21-17 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนไทยจอดรอดก่อนรองชนะเลิศ

“เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ ”สกาย“ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 23 ของโลก ออกมาเปิดใจร่วมกันหลังเกมที่ทั้งคู่ปราชัย ว่า แมตช์นี้เราทั้งคู่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่สามารถดึงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาได้

สุภัค กล่าวต่อไปว่า “จริงๆแมตช์นี้ เราซ้อมและเตรียมแผนที่จะมาเล่นกับคู่ของเขา แต่ก็ทำได้ไม่ดีเท่ากับตอนที่ซ้อมกันมา ถามว่าบรรยากาศ​ในสนามในเกมระดับโอลิมปิกกดดันหรือเปล่า ผมมองว่าไม่ได้เกี่ยว แต่น่าจะอยู่ที่ตัวของเราทั้งคู่เองมากกว่า ซึ่งก็เป็นเราที่ไปกดดันตัวเองมากไป ไปคาดหวังว่าจะต้องทำได้ และไปพะวงว่าจะตีเสีย มันก็เลยกลายเป็นว่าเราออกลูกไปไม่สุด”​

ด้าน กิตตินุพงษ์​ กล่าวเสริมว่า “การเข้ามาถึงตรงนี้ รอบ 8 คู่ได้ ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้อยู่ การมาโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของเราทั้งคู่ ก็ทำให้เห็นถึงบรรยากาศการแข่งขันที่มันกดดันกว่าปกติ แรงกดดันมันเยอะกว่าการแข่งขันในทัวร์ปกติ และแต่ละคู่ก็เล่นและทำการบ้านกันละเอียดมาก

ทั้งนี้ สุภัค ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ยังไม่ได้คุยว่าในโอลิมปิกเกมส์สมัยหน้าจะเอาอย่างไรต่อ เพียงแต่ตอนนี้คิดว่าจะทำในแต่ละแมตช์ที่ไปให้ดีที่สุด และขยับอันดับโลกให้สูงขึ้น ซึ่งหากทำได้ดีก็จะส่งผลถึงการได้ไปโอลิมปิกในครั้งถัดไปด้วย อยากฝากแฟนๆกองเชียร์ชาวไทย ช่วยเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาไทยอีกหลายคนในศึกโอลิมปิก 2024 ส่วนรายการต่อไป เราทั้งสองก็จะเดินทางไปแข่งขันในศึกเจแปน โอเพ่น 2024 ต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' ชนะมวยอุซเบฯ ทะลุรอบ 8 คน ดวล จีน หากชนะการันตีเหรียญทองแดง

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024" ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ ซาบินา โบโบคูโลวา จากอุซเบกิสถาน

กำปั้นสาวอิตาลี ร่ำไห้กลางเวที ยอมแพ้นักชกแอลจีเรียที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ

แองเจลา คารินี นักชกสาวชาวอิตาเลียน ถึงกับคุกเข่าร่ำไห้กับพื้นเวที ไม่ใช่เพราะเธอสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่มองว่าเธอถูกกระทำโดยไม่ยุติธรรม เพราะต้องชกกับนักมวยที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ