'จันทร์แจ่ม'ชนะมวยคองโก เข้ารอบ8คนมวยหญิงโอลิมปิก

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (น้ำเงิน) นักชกสาวไทยเดินหน้าออกหมัดใส่ บริกิต เอ็มบาบี คู่แข่งจากประเทศคองโก ก่อนเอาชนะไปได้ 4-1 คะแนน ในการแข่งขันมวยสากล สมัครเล่น รุ่น 66 กก. หญิง รอบ16คน กีฬาโอลิมปิกเกมรนะส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้จันทร์แจ่มเข้ารอบ8คนต่อไป

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็งเปิดเผยวันนี้ชัยชนะต่อนักชกคองโกว่ายกแรกประมาทโดนหมัดจนนับตั้งสติได้ก็สามารถปล่อยเอาคืนได้ในยกท้ายๆของยกแรกพอรู้ว่าคะแนนตาม 2-3 และโค้ชก็กำชับว่ายังมีโอกาสให้ใจเย็นๆเลือกต่อยยาวๆและเร่งจังหวะพอหมดยก 2 ก็ยังมั่นใจและยกสุดท้ายก็ต่อยจนหมดแรงแต่ฮึดชนะมาได้,3แล้วในรายการชิงแชมป์โลกก็ยังมั่นใจว่าจะเอาชนะได้เพราะครั้งนี้สภาพร่างกายดีมาก

ทางด้านพันตำรวจโทวิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยหลังการชกพร้อมของจันทร์แจ่มว่า หลังจากถูกนับในยกแรกก็หนักใจมาก แต่โชคดีกลับมาได้ปลายยก พอคะแนนแพ้ 2-3 ก็ยังมั่นใจและย้ำว่าอย่าเข้าไปมั่วกับเขามาก หรือว่าใช้พละกำลังไปมากแต่ยังมีเวลาฟื้นตัวส่วนนัดหน้าเจอกับนักมวยตุรกีซึ่งเป็นแชมป์โลกและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวยอมรับว่าหนักใจแต่เห็นเขาชกแล้วก็ยังมีแผ่วๆได้ลุ้นครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' ชนะมวยอุซเบฯ ทะลุรอบ 8 คน ดวล จีน หากชนะการันตีเหรียญทองแดง

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024" ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ ซาบินา โบโบคูโลวา จากอุซเบกิสถาน

กำปั้นสาวอิตาลี ร่ำไห้กลางเวที ยอมแพ้นักชกแอลจีเรียที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ

แองเจลา คารินี นักชกสาวชาวอิตาเลียน ถึงกับคุกเข่าร่ำไห้กับพื้นเวที ไม่ใช่เพราะเธอสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่มองว่าเธอถูกกระทำโดยไม่ยุติธรรม เพราะต้องชกกับนักมวยที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ

'แมนฯ ยู' สุดเซ็ง 'โยโร' เดี้ยงอาจพักยาว 3 เดือน ส่อแววชวดลงเกมแดงเดือด

เลนี โยโร กองหลังป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ลงเล่น 3 เดือน ขณะที่ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ กองหน้า พัก 6 สัปดาห์ หลังทั้งคู่บาดเจ็บจากเกมพรีซีซัน พบ อาร์เซนอล