'หงส์แดง'เป็นแรงบันดาลใจ 'วิว'ยอมรับชัยชนะ ส่วนหนึ่ง มาจากทีมรัก

‘วิว”กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นับตบลูกขนไก่ไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คน หลังคัมแบ็คเอาชนะ เคนตะ นิชิโมโตะ มือ 10 ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น ไป 2-1 เซ็ต (16-21, 21-14, 21-12) ในการแข่งขันแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

หลังเกม กุลวุฒิ กล่าวว่า เกมแรกเล่นไม่ค่อยดี กดดัน สนามมีลม ทำให้ควบคุมเกมได้ยาก เกม 2-3 เปลี่ยนสไตล์การเล่น เทคนิคในการตี สร้างความกดดันให้คู่แข่งมากขึ้น ขึ้นเกม 2 เป็นช่วงที่เราคุมสติได้ดี รูปแบบเกมเปลี่ยนจากเกมแรก เป็นฝ่ายบุกซะมากกว่า

“ลมมีผลค่อนข้างมาก ฝั่งตามลมเล่นยาก พอตีออกก็ทำให้เสียความมั่นใจ ออกลูกเบาๆ ก็ถึงหลัง เสียเปรียบ ทำให้อึดอัด ทุกสนามมีลมหมด อยู่ที่ลมมากหรือน้อย ถ้าเลือกได้อยากอยู่ฝั่งต้านลม ตีแล้วเปอร์เซ็นต์ออกน้อย ถ้าตามลมตีแรงก็ออก ตีเบาก็เข้ามือเขา”

เมื่อถามถึงการเจอมือ 1 ขอโลกชาวจีน และจะแข่ง 3 วันติด กุลวุฒิ กล่าวว่า วันนี้้ต้องรีบกลับไปพัก ฟื้นฟูสภาพร่างกาย ยอมรับว่าเป็นรอง ทั้งแทคติก ร่างกาย ฝีมือประสบการณ์ แต่พยายามเล่นให้ดีที่สุด ไม่มีอะไรจะเสีย ก่อนมาแค่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มก็โอเคแล้ว มารอบ 8 คนก็กำไร เพราะโอลิมปิกครั้งแรกค่อนข้างยาก

นอกจากนี้ เจ้าวิว ยังให้ดูบาดแผลถลอกบริเวณสันมือขวาจากการเล่นจังหวะพุ่งล้มกับ เคนตะ จนต้องเรียกแพทย์สนามเข้ามาดูบาดแผลด้วย

ขณะที่ให้สัมภาษณ์ เจ้าวิว กุลวุฒิ ที่เป็น “เด็กหงส์” ลิเวอร์พูล เห็นสื่อมวลชนไทย สวมเสื้อลิเวอร์พูล ก็พูดว่า “เสื้อสวย” และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงชัยชนะในเกมอุ่นเครื่อง ที่มีต่อ อาร์เซนอล 2-1 ที่สหรัฐ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าวิว คุยยาว กล่าวว่า 

“โดยปกติชัยชนะของลิเวอร์พูลก็มีส่วนด้านกำลังใจ แล้วลิเวอร์พูลเตะก่อนแล้วชนะ ก็มีกำลังใจ ถ้าแพ้ก็เท่าเดิม ถ้าลิเวอร์พูล ชนะด้วย แล้วตนแข่งด้วย เหมือนลิเวอรฺพูลเปิดให้แล้ว เราตามหลัง

“เคยมีตอนตอนชิงแชมป์โลก 2023 นัดลิเวอร์พูลเจอนิวคาสเซิล แล้วลิเวอร์พูลเล่น 10 คน โดนนำด้วย โดนใบแดงด้วย พอกลับชนะ 2-1 วันนั้นลัคกี้เดย์เลย แล้วได้แชมป์โลกด้วย ชัยชนะของลิเวอร์พูลมีผลกับกำลังใจประมาณหนึ่ง เป็นทีมที่เราชอบ ถ้าได้ก็ดีใจ ถ้าเขาได้แชมป์ เราไม่เป็นญาติกับเขา แต่เราก็ดีใจ แต่ถ้าลิเวอรพูลแพ้ก็ปิดโทรศัพท์” เจ้าวิว กล่าวพร้อมหัวเราะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' สุดเซ็ง 'โยโร' เดี้ยงอาจพักยาว 3 เดือน ส่อแววชวดลงเกมแดงเดือด

เลนี โยโร กองหลังป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ลงเล่น 3 เดือน ขณะที่ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ กองหน้า พัก 6 สัปดาห์ หลังทั้งคู่บาดเจ็บจากเกมพรีซีซัน พบ อาร์เซนอล

โดนตัดแต้มแล้วไง? 'แคนาดา' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 พลิกเข้ารอบน็อกเอาท์อลป.

แคนาดา พลิกจากถูกตัด 6 แต้ม ข้อหาสอดแนม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2024 หลังเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0 คืนวันพุธที่ 31 กรกฎาคม

'ภูริต' ลุยวางแผนล่วงหน้า 4 ปี ส่ง 'เอสที' แก้มือสเก็ตบอร์ดที่อลป.2028

หลังจากที่ “เอสที” วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ดคนแรกของไทยในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ กลายเป็นขวัญใจของกองเชียร์ทั่วโลก ด้วยความน่ารัก และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 17 จากนักกีฬาทั้งหมด โดยคุณภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ชื่นชมในความตั้งใจและความสามารถ หลังจากนี้จะได้วางแผนทำงานร่วมกันเพื่อเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

'ภูริพล' ไร้อาการบาดเจ็บกวนใจ ยืนยันโอลิมปิกครั้งแรกไม่กดดัน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดดารรุ่งวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2023 ที่จีน ซึ่งผ่านควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ในศึก “ปารีส 2024”​ เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนลงทำการแข่งขันวิ่ง 100 ม.ชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์​ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่าตอนนี้ตนเองพร้อมแล้วที่จะลงทำหน้าที่ในรายการดังกล่าว ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ อาจจะรู้สึกตื่นเต้นบ้าง แต่ไม่กดดัน เพราะตอนนี้โฟกัสแค่ตัวเอง และอยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด