ผู้ว่ากกท.เชียร์นักกีฬารับเงินแบบผ่อน ข่าวดีรัฐฯจะมอบเงินพิเศษทั้ง51คน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงเงินรางวัลของนักกีฬาไทย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ว่า 

ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NDSF) นั้น เหรียญทองจะได้รับ 10 ล้านบาท, เหรียญเงิน 6 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามถ้าเลือกรับเงินแบบแบ่งจ่าย โดยรับก้อนแรก 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 50 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือจะแบ่งจ่ายในระยะเวลา 4 ปี ก็จะได้เพิ่มจากเดิม 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เหรียญทองจะได้รับ 12 ล้านบาท, เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันนักกีฬามีแนวโน้มที่จะเลือกอย่างหลังมากขึ้นเพราะเป็นการออมเงินไปในตัว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าตามหลักแล้วผู้ว่ากกท. แนะนำให้นักกีฬาเลือกแบบไหน ดร.ก้องศักด กล่าวว่า แนะให้เลือกรับแบบผ่อนจ่ายอยู่แล้ว เพราะมันจะทำให้เรามีเงินเก็บและได้ยอดเงินมากกว่าเดิมด้วย อีกทั้งสามารถนำไปวางแผนระยะยาวในการใช้จ่ายเงินได้ เพราะจะมีเงินเข้าเป็นเดือนๆ นับเป็นความมั่นคงของนักกีฬา

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ มีแนวทางที่รัฐบาลได้มอบหมายมาให้ก็คือจะมีเงินรางวัลให้กับนักกีฬาทั้ง 51 คนที่ได้มาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ แม้ว่าจะไม่ได้เหรียญก็ตาม เพราะว่าการคว้าตั๋วมาได้นั้นเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว การควอลิฟายแต่ละชนิดกีฬาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นจะมีเงินรางวัลมอบให้เป็นกำลังใจ

“ในเรื่องของจำนวนเงินรางวัลตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเสนอเข้าบอร์ดกองทุนฯ มันจะต่างจากเงินรางวัลที่ได้เหรียญเล็กน้อย เนื่องจากตรงนั้นมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน แต่ก้อนนี้ต้องขอเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามก็คาดว่าจะได้คนละ 1 แสนบาทเป็นอย่างน้อย” ดร.ก้องศักด กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดนตัดแต้มแล้วไง? 'แคนาดา' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 พลิกเข้ารอบน็อกเอาท์อลป.

แคนาดา พลิกจากถูกตัด 6 แต้ม ข้อหาสอดแนม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2024 หลังเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0 คืนวันพุธที่ 31 กรกฎาคม

'ภูริต' ลุยวางแผนล่วงหน้า 4 ปี ส่ง 'เอสที' แก้มือสเก็ตบอร์ดที่อลป.2028

หลังจากที่ “เอสที” วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ดคนแรกของไทยในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ กลายเป็นขวัญใจของกองเชียร์ทั่วโลก ด้วยความน่ารัก และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 17 จากนักกีฬาทั้งหมด โดยคุณภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ชื่นชมในความตั้งใจและความสามารถ หลังจากนี้จะได้วางแผนทำงานร่วมกันเพื่อเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

'ภูริพล' ไร้อาการบาดเจ็บกวนใจ ยืนยันโอลิมปิกครั้งแรกไม่กดดัน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดดารรุ่งวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2023 ที่จีน ซึ่งผ่านควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ในศึก “ปารีส 2024”​ เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนลงทำการแข่งขันวิ่ง 100 ม.ชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์​ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่าตอนนี้ตนเองพร้อมแล้วที่จะลงทำหน้าที่ในรายการดังกล่าว ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ อาจจะรู้สึกตื่นเต้นบ้าง แต่ไม่กดดัน เพราะตอนนี้โฟกัสแค่ตัวเอง และอยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด