'เมย์'ยกย่อง'ไท่ ซื่อ หยิง'นักตบไต้หวัน เป็นคู่ปรับที่ยิ่งใหญ่ สภาพจิตใจเหนือกว่า

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 21 ของโลก วัย 29 ปี ยกย่อง ไท่ซื่อหยิง นักตบไต้หวัน เป็นคู่ปรับที่ยิ่งใหญ่ เจอกันมานานบนเส้นทางนักตบลูกขนไก่ ยกว่ามีจุดหนึ่งที่เหนือกว่าตนเองชัดเจน

รัชนก ตบชนะ ไท่ซื่อหยิง ในนัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่ม E 2-0 เกม 21-19, 21-15 คว้าแชมป์กลุ่ม เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ส่วน ไท่ซื่อหยิง ที่มีอาการเจ็บในเกมแพ้ น้องเมย์ นั้น ตกรอบ โดยหลังเกมทั้งคู่ได้สวมกอดและต่างร้องไห้ เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของการร่ำลา เป็นช็อตประทับใจเรียกเสียงปรบมือลั่นสนาม

ทั้งนี้ คาดกันว่า ไท่ซื่อหยิง วัย 30 ปี จะแขวนแร็คเก็ตหลังจบโอลิมปิกเกมส์ อย่างไรก็ตาม เธอยังไม่ยืนยันในเรื่องนี้ ต้องดูสภาพอาการบาดเจ็บหัวเข่าอีกครั้ง ว่าจะกลับมาสมบูรณ์หรือไม่

“ฉันเป็นคนอ่อนไหวมาก สไตล์ของเราคล้ายกันมาก เหมือนกับเล่นตัวเองหน้ากระจก ฉันบอกเธอว่าฉันดีใจที่เราเข้าร่วมโอลิมปิกด้วยกัน และหวังว่าเธอจะโชคดี” น้องเมย์ กล่าวถึงคำพูดที่พูดกับ ไท่ซื่อหยิง หลังจบการแข่งขัน

ผู้สื่อข่าวสอบถาม รัชนก ว่า คิดว่า ไท่ซื่อหยิง เป็นคู่ต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ เป็นคู่ปรับตลอดกาลในเส้นทางแบดมินตันหรือไม่ น้องเมย์ กล่าวว่า “มันเหมือนเราร่วมเดินเส้นทางนี้มานาน ตั้งแต่ 15-16 ปี เป็นสิบๆ ปีแล้ว ที่รู้จักกันมา เห็นรูปร่าง การเปลี่ยนแปลง ไท่ซ่อหยิง มีหนาขึ้น เป็นนักแบดมินตันที่เจอมากที่สุดในทัวร์

รัชนก กล่าวว่า ตนเองยังไม่สามารถก้าวข้ามจุดเดิมได้ แต่ ไท่ซื่อหยิง ได้เหรียญโอลิมปิกไปแล้ว อาจไม่ได้แชมป์โลกก็จริง แต่มหกรรมใหญ่ๆ คว้าเหรียญมาหมดแล้ว ตัวเองนั้นเล่นกับ ไท่ซื่อหยิง มานาน รู้ทางกันดี ยอมรับเลยว่าสิ่งที่ ไท่ซื่อหยิง เหนือกว่าตนคือสภาพจิตใจ

น้องเมย์ จะลงแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย วันที่ 3 ส.ค.67 ซึ่งเป็นการเข้ารอบควอเตอร์ไฟนัลโอลิมปิกหนที่ 3 ต่อจากปี 2012 และ 2020 ทว่ายังไม่เคยไปไกลกว่ารอบนี้เลย

เมื่อถามถึงความหวังเหรียญโอลิมปิก รัชนก กล่าวว่าต้องดูไปทีละแมตช์ “ไม่ได้หวัง ทุกคนมีโอกาสหมด เมย์ผ่านวันนี้ได้ ก็เชื่อว่าจะผ่านรอบต่อไปได้ จะเจอใครก็ได้ ถ้าคิดว่าจะได้เหรียญก็ต้องผ่านให้ได้”

รับ Outlook สำหรับ Android

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดนตัดแต้มแล้วไง? 'แคนาดา' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 พลิกเข้ารอบน็อกเอาท์อลป.

แคนาดา พลิกจากถูกตัด 6 แต้ม ข้อหาสอดแนม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2024 หลังเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0 คืนวันพุธที่ 31 กรกฎาคม

'ภูริต' ลุยวางแผนล่วงหน้า 4 ปี ส่ง 'เอสที' แก้มือสเก็ตบอร์ดที่อลป.2028

หลังจากที่ “เอสที” วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ดคนแรกของไทยในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ กลายเป็นขวัญใจของกองเชียร์ทั่วโลก ด้วยความน่ารัก และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 17 จากนักกีฬาทั้งหมด โดยคุณภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ชื่นชมในความตั้งใจและความสามารถ หลังจากนี้จะได้วางแผนทำงานร่วมกันเพื่อเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

'ภูริพล' ไร้อาการบาดเจ็บกวนใจ ยืนยันโอลิมปิกครั้งแรกไม่กดดัน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดดารรุ่งวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2023 ที่จีน ซึ่งผ่านควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ในศึก “ปารีส 2024”​ เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนลงทำการแข่งขันวิ่ง 100 ม.ชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์​ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่าตอนนี้ตนเองพร้อมแล้วที่จะลงทำหน้าที่ในรายการดังกล่าว ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ อาจจะรู้สึกตื่นเต้นบ้าง แต่ไม่กดดัน เพราะตอนนี้โฟกัสแค่ตัวเอง และอยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด