'ทองผาภูมิ' จบอันดับ39 ปืนยาว3ท่า รับกดดันจนยิงผิดฟอร์ม

การแข่งขันยิงปืน โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ที่ชาโตรูซ์ ชู้ตติ้ง เซ็นเตอร์ มีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขัน 1 รายการ จาก “ลูกหมุน” ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี นักแม่นปืนหนุ่มไทย ในประเภทปืนยาว 3 ท่า ระยะ 50 เมตร

ผลการแข่งขันปรากฎว่าทองผาภูมิ ยิงรวมทั้ง 3 ท่า ได้คะแนน 578-25x จบเป็นอันดับ 39 จากนักกีฬาทั้งหมด 44 คน ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยหลิว ยู่คุน นักแม่นปืนจากจีน ทำคะแนนได้สูงสุด 594-38x ทุบสถิติโอลิมปิกเกมส์ในรอบคัดเลือกอีกด้วย

หลังจบการแข่งขัน ทองผาภูมิ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเป็นการลงแข่งขันครั้งแรกในโอลิมปิกเกมส์ มันมีความกดดันตัวเองเล็กน้อยเพราะอยากทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด แล้วพอมันกดดันก็เลยยิงไม่ออกเท่าไหร่ ส่วนครั้งหน้าก็ขอกลับไปคิดก่อนว่าจะยังแข่งขันต่อหรือไม่ แต่ลึกๆ ก็ยังอยากจะคว้าตั๋วมาให้ได้อีกครั้งหนึ่ง

“จากนี้กลับไปก็จะมีการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนทัวร์นาเมนต์ต่างประเทศก็ต้องรอดูสมาคมฯ จะส่งไปแข่งขันที่ไหนอีกครั้งหนึ่ง” ทองผาภูมิ กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลมหายใจของแผ่นดิน' ปิดฉากประทับใจ นักกีฬาดังทึ่งคนบุรีรัมย์แสดงพลังยิ่งใหญ่

2 นักแข่งดัง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ร่วมกับ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่ง พร้อมแข้งปราสาทสายฟ้า รวม 6 คน ปลาบปลื้ม ได้ร่วมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เป็นการทำความดีด้วยหัวใจและเป็นส่วนหนึ่งเพื่อตอบแทนคุณของแผ่นดิน โดยงานปิดฉากลงแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ตลอด 3 วัน ชาวบุรีรัมย์นับแสนคนร่วมแสดงพลัง-แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านกิจกรรมเทิดพระเกียรติที่ยิ่งใหญ่ อลังการ ยิ่งกว่าที่เคยมีมา

'ทาเครุ' ได้คิวดวลเดือด 'แบล็คแพนเธอร์' ศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 81 แบโผคู่แรก

แง้มโปรแกรมล่วงหน้ารายการใหญ่ประจำไตรมาส 3 แบบสุดฮือฮา สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 27 ก.ย.67 ล่าสุดเปิดโผไฮไลต์คู่แรกออกมาแล้ว โดย “ทาเครุ เซกาวา” นักชกคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์วัย 32 ปี จากญี่ปุ่น จะบุกแดนสยามปะทะฝีมือกับ “แบล็คแพนเธอร์” มวยครบเครื่อง วัย 24 ปี จากสงขลา โดยทั้งคู่จะบู๊กันในกติกา คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)

บอลชายเดือดแน่! 'ฟ้าขาว' อัด 'ยูเครน' 2-0 ลิ่ว 8 ทีมชนเจ้าภาพฝรั่งเศส

อาร์เจนตินา เอาชนะ ยูเครน 2-0 ที่สนามกรูปามา สเตเดียม วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ ฝรั่งเศส