'กิ๊ฟ-วิว'ยันปารีสเกมส์เป็นโอลิมปิกสุดท้าย หลังแพ้เกาหลีใต้ตกรอบแบ่งกลุ่ม

การเเข่งขันแบดมินตัน หญิงคู่ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันอังคารที่ 30 กรกฏาคมที่ผ่านมา เป็นเกมที่ 2 ในรอบเเบ่งกลุ่ม ตัดสินการเข้ารอบ

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก ที่เเมตช์ที่เเล้วพลาดเเพ้คู่จากเดนมาร์ก โดยเเมตช์นี้ต้องเจอกับ เบ็ก ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เกมนี้คู่ของไทยต้องชนะเท่านั้น จึงจะได้เข้ารอบ

ผลปรากฏว่าคู่สาวไทยแพ้เกาหลีใต้ 2 เกมรวด 21-9 เเละ 21-12 คู่ไทยตกรอบเเละเป็นนักตบคู่เเรกของไทยที่ต้องกลับบ้านด้วย

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 10 ของโลก เผยร่วมกัน หลังเกมที่พ่ายคู่มือ 2 ของโลก จากเกาหลีใต้ ไป 0-2 เกม ทำให้จบรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยผลงานชนะ 1 แพ้ 2 ไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ  ว่า 

“จริงๆเราทั้งคู่ทำพลาดกันเอง ที่แพ้คู่ของเดนมาร์กในนัดก่อน และไม่ควรต้องมาลุ้นเข้ารอบในเกมนี้ที่ต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากๆ และเป็นมือ 2 ของโลก

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า การถูกจัดโปรแกรมให้ต้องลงเล่นในช่วงดึกวานก่อน รวมถึงต้องใช้พลังในแมตช์ดังกล่าวเยอะ โดยต้องเล่นเกือบ 1 ชั่วโมงครึ่ง มีผลกับการเล่นในเกมสำคัญนัดนี้หรือไม่ จงกลพรรณ ได้ตอบว่า “จริงๆแล้วทั้งสองเรื่องไม่มีผลกับเราทั้งสองคน เพราะที่ผ่านมามีการเวลาเตรียมตัว และฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ซึ่งก็ถือว่ามากพอสมควรในการทำร่างกายให้พร้อมสำหรับการมาแข่งครั้งนี้ ส่วนเรื่องที่เป็นปัญหาคิดว่าคงเป็นเรื่องสภาพจิตใจมากกว่า ซึ่งเรายังควบคุมสภาพจิตใจได้ไม่ดีพอ ซึ่งนี่ก็น่าจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายของเราทั้งคู่ด้วย

จงกลพรรณ กล่าวอีกว่า “จริงๆตามสายที่ประกบออกมา เรามีลุ้นเข้ารอบกับฝรั่งเศส และเดนมาร์ก ในส่วนของเกาหลีใต้ ที่เป็นคู่มือ 2 ของโลก ก็เป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะ ที่มองไว้ก็คือลุ้นเข้ารอบด้วยการชนะฝรั่งเศส และเดนมาร์กให้ได้ แต่พอแข่งจริงที่เราเจอคู่ของเดนมาร์ก ที่เราชนะมาตลอดก็จริง แต่ในทัวร์นาเมนต์นี้เราทำไม่ได้ ต้องยอมรับว่าเวลานี้แบดมินตันทั้งทางยุโรปและเอเชียพัฒนา และมีเกมการแข่งขันที่ค่อนข้างสูสี แพ้ชนะกันได้ ซึ่งจากสายที่ออกมาตอนแรก เราก็วางแผนว่าจะต้องเอาชนะ 2 คู่จากยุโรปให้ได้ แต่เราก็ควบคุมและทำได้ไม่ดีไม่ดีพอ บางอย่างเราไม่สามารถควบคุมได้ และเหมือนเราฝึกเรื่องสภาพจิตใจมาได้ไม่ดีพอ และเมื่อแพ้คู่เดนมาร์ก มันก็ส่งผลและบีบบังคับให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ที่ต้องเอาชนะคู่เกาหลีใต้ ซึ่งเราทำไม่ได้ และต้องรับว่าเราเองยังไม่แข็งแกร่งพอ“

“จริงๆหากเทียบกับในโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้ว สาย แข่งขันรอบก่อนค่อนข้างหนัก เป็นกรุ๊ปออฟเดธเลยก็ว่าได้ ครั้งนี้เรามีโอกาสที่ดีแล้ว แต่เราคว้าโอกาสเอาไว้ไม่ได้ เป็นเรื่องที่เราทำผิดพลาดกันเอง และเป็นเรื่องที่เราทำกันได้ไม่ดีพอเอง“

ด้าน รวินดา เผยว่า “จริงๆแล้วรูปเกมในวันนี้ เกาหลีใต้แทบจะไม่ได้ทำอะไรเราเลย แต่เป็นเราที่เวลามีช็อตแรลลี่ที่ต้องตีกันนานๆมาเสียและพลาดกันเองซะส่วนใหญ่ เป็นเราที่ตีแป็บเดียวเสีย ตีแป็บเดียวเสีย แต้มเลยค่อนข้างขาดทั้งสองเกม ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้เราเองยังไม่ได้คุยกัน เพราะก่อนมาก็ตั้งใจว่าจะโฟกัสเต็มที่ให้กับโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ ดังนั้นกลับไปเดี๋ยวคงจะต้องคุยกันอีกที ส่วนโปรแกรมแข่งขันหลังจากนี้ จะมีไปแข่งขันศึกเจแปน โอเพ่น 2024 ที่ญี่ปุ่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลมหายใจของแผ่นดิน' ปิดฉากประทับใจ นักกีฬาดังทึ่งคนบุรีรัมย์แสดงพลังยิ่งใหญ่

2 นักแข่งดัง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ร่วมกับ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่ง พร้อมแข้งปราสาทสายฟ้า รวม 6 คน ปลาบปลื้ม ได้ร่วมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เป็นการทำความดีด้วยหัวใจและเป็นส่วนหนึ่งเพื่อตอบแทนคุณของแผ่นดิน โดยงานปิดฉากลงแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ตลอด 3 วัน ชาวบุรีรัมย์นับแสนคนร่วมแสดงพลัง-แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านกิจกรรมเทิดพระเกียรติที่ยิ่งใหญ่ อลังการ ยิ่งกว่าที่เคยมีมา

'ทาเครุ' ได้คิวดวลเดือด 'แบล็คแพนเธอร์' ศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 81 แบโผคู่แรก

แง้มโปรแกรมล่วงหน้ารายการใหญ่ประจำไตรมาส 3 แบบสุดฮือฮา สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 27 ก.ย.67 ล่าสุดเปิดโผไฮไลต์คู่แรกออกมาแล้ว โดย “ทาเครุ เซกาวา” นักชกคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์วัย 32 ปี จากญี่ปุ่น จะบุกแดนสยามปะทะฝีมือกับ “แบล็คแพนเธอร์” มวยครบเครื่อง วัย 24 ปี จากสงขลา โดยทั้งคู่จะบู๊กันในกติกา คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)

บอลชายเดือดแน่! 'ฟ้าขาว' อัด 'ยูเครน' 2-0 ลิ่ว 8 ทีมชนเจ้าภาพฝรั่งเศส

อาร์เจนตินา เอาชนะ ยูเครน 2-0 ที่สนามกรูปามา สเตเดียม วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ ฝรั่งเศส