'ศุภนิดา'ชนะฮ่องกง 2-0 คว้าตั๋วเข้ารอบ16คนหญิงเดี่ยว

“เม” ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันมืออันดับ 16 ของโลก เปิดใจหลังเก็บชัยชนะเหนือ โล ซิน ยาน แฮปปี้ จากฮ่องกง 2-0 เกม ทำให้คว้าชัย 2 เกมรวด พร้อมกับผ่านรอบแบ่งกลุ่ม สายดี ไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว แบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จว่า โดยรวมเกมวันนี้ทำได้ค่อนข้างดี ดีกว่าวันแรกที่ลงสนาม สามารถควบคุมรูปเกมได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีบางจังหวะที่ออกลูกไม่ดีอยู่บ้าง

“เกมแรกพอลงไป ตอนเปิดมาที่แต้มสูสีๆ ตอนนั้นยังรู้สึกมีความตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน และก็มองเกมนี้มีผลต่อการเข้ารอบอยู่เหมือนกัน จึงอาจทำให้เล่นผิดจังหวะไปบ้าง จากแมตช์นี้ ก็ทำให้เห็นว่า เกมรับรวมถึงการออกลูกด้านหน้ายังทำได้ไม่สมบูรณ์นัก จังหวะออกลูกยังช้าอยู่ และเมื่อออกลูกไปยังมีจังหวะที่ทำให้เสียเปรียบอยู่”

“ส่วนเกมรอบต่อไป 16 คนสุดท้าย น่าจะเข้าไปเจอกับ อากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น แต่ก็คงต้องรอผลแข่งขันในกลุ่มดังกล่าวให้จบลงอย่างเป็นทางการก่อน ถ้าหากเจออากาเนะจริง ก็ต้องบอกว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมากค่ะ แต่ก็ทำการบ้าน รวมถึงหาวิธีรับมือและวางแผนเอาไว้อยู่แล้ว ก็เชื่อว่าถ้าทำได้ดีตามที่ได้วางเอาไว้ตามแท็คติก ก็ยังมีโอกาสที่เราจะเอาชนะเขาได้“

ศุภนิดา ยังเผยอีกว่า หลังเดินทางมาถึงที่ฝรั่งเศสเกือบสองสัปดาห์แล้ว ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดี อาจมีปัญหาบ้างในเรื่องของสภาพอากาศในช่วงตอนกลางวันที่ค่อนข้างร้อน แต่ก็ไม่ส่งผลนัก ส่วนเรื่องอาหารในหมู่บ้านนักกีฬา สำหรับตนเองอาจจะกินยากนิดนึง แต่ก็พอรับประทานได้แม้จะไม่ถูกปากนัก ก็อยากขอบคุณแฟนๆ กีฬาชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ตนเอง รวมถึงนักกีฬาไทยทุกคนในโอลิมปิกเกมส์รอบนี้

เพิ่มเพื่อน