'จาย'ซ้อมหนักก่อนลุยอลป. 'เสธ.หมึก'ลุ้นผ่านเข้ารอบลึก

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย ซึ่งจะลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ขณะนี้อยู่ระหว่างการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นช่วงสุดท้ายกับ มร.ไทรอน โจนส์ ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยจายมีกำหนดเดินทางตรงจากสวิตเซอร์แลนด์ไปยังกรุงปารีส ในวันพุธที่ 31 กรกฎาคม และจะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติไทยในช่วงแรกระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม

พลเอกเดชา กล่าวว่า จากแผนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก นักกีฬาชุดลู่ที่อยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์ฝึกฯ ไม่ว่าจะเป็น จาย หรือ พอล นิโคลัส จากประเทศตรินิแดดและโทเบโก กับ ทีจอน เอนฟาร์ จากประเทศสุรินัม จะย้ายไปพักในโรงแรมใกล้กับเนชั่นแนล เวลโลโดรม ในเมืองเซนต์ เควนติน ที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านนักกีฬากว่า 40 กิโลเมตร ในวันที่ 4 สิงหาคม วันเดียวกับการประชุมผู้จัดการทีมประเภทลู่ เพื่อความสะดวกในการฝึกซ้อมในสนามแข่งขันรวมถึงไม่ต้องกังวลเรื่องการขนย้ายอุปกรณ์การแข่งขันไปมาระหว่างหมู่บ้านนักกีฬากับสนามเวลโลโดรม ซึ่งสภาพการจราจรในกรุงปารีสจากที่ได้รับรายงานจากสตาฟฟ์โค้ชทีมถนนและบีเอ็มเอ็กซ์ที่ไปปักหลักอยู่ก่อนแล้วแจ้งว่าการจราจรหนาแน่นติดขัดแม้ว่าจะมีช่องทางเดินรถพิเศษสำหรับโอลิมปิกเกมส์ก็ตาม

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับจาย มีกำหนดลงแข่งขันในประเภทลู่ 2 รายการ ประกอบด้วยรายการสปรินท์บุคคล ระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม ซึ่งจะแข่งขันรอบคัดเลือกและรอบแรก ในภาคบ่ายวันที่ 7 สิงหาคม ตรงกับเวลา 17.45-20.45 น. ในเมืองไทย ส่วนรอบสองและรอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งจะแข่งภาคค่ำ ตรงกับเวลา 22.30-01.25 น. ของเมืองไทย จากนั้นในรอบ 8 คนสุดท้าย แข่งขันวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 2230-01.25 น. ของเมืองไทย ขณะที่รอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 9 สิงหาคม เวลา 19.00-21.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 23.00-01.15 น. ตามเวลาในเมืองไทย

“ส่วนประเภทคีริน ประเภทที่จายถนัดก็จะแข่งขันสองวันคือวันที่ 10 และ 11 สิงหาคม โดยรอบแรกแข่งขันวันที่ 10 สิงหาคม เวลา 22.00-01.20 น. รอบควอเตอร์ไฟนอล รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 11 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 เวลาแข่งขันตรงกับเมืองไทย 16.00-19.40 น. หากจะถามว่าโอกาสมีมากน้อยแค่ไหนอย่างไร สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ว่า อยากให้จายผ่านรอบคัดเลือก เข้าไปสู่รอบลึก ๆ ให้ได้ แต่ต้องไม่เกิดอุบัติเหตุ หรือโดนคู่แข่งเบียดล้มเสียก่อน ต้องขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้จาย รวมถึงนักปั่นคนอื่น ๆ สร้างผลงานในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย ขอขอบคุณครับ” พลเอกเดชา กล่าวเสริมในตอนท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'คาลาฟิโอรี' กองหลังทีมชาติอิตาลีร่วมทัพ

ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี กลายเป็นกองหลังป้ายแดงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หลังจรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ก่อนจะเดินทางสมทบเพื่อนร่วมทีม ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา