'จุฑามาศ'ยังไปไม่ถึงฝัน พ่ายโมร็อกโกตกรอบ16คน มวยหญิงปารีส2024

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ไฮไลต์อยู่ในรุ่น รุ่น 54 ก.ก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ ขึ้นเวทีดวลกับ วิดัด เบอร์ตัล จากโมร็อกโก

เริ่มยกแรกยังไม่เปิดหน้าแลกกันมาก โดย “เฟี้ยว” พยายามโยกหาจังหวะ อาศัยชั้นเชิงโดยมีซ้ายนำคอยหลอกล่อ จบยกนี้ “เฟี้ยว” ได้ 3-2

จากนั้นยกสองทั้งคู่ยังชกได้สูสี โดยมีจังหวะเข้าทำออกหมัดกันมากขึ้น แต่เมื่อจบยก กรรมการให้นักชกโมร็อกโก ได้บ้าง 3-2

ยกตัดสินทั้งคู่ออกมาชกกันสนุก “เฟี้ยว” พยามหาจังหวะปล่อยหมัด 1-2 พร้อมกับใช้ลูกเก๋า ส่วน โมร็อกก็ดุดันเดินหน้าออกอาวุธเช่นกัน ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ นักชกโมร็อกโก เฉือนชนะ “เฟี้ยว” 3-2 เสียง ส่งผลให้ นักชกสาวไทย ตกรอบ

หลังการชก เฟี้ยว กล่าวว่า หลังจบ 2 ยกที่เสมอกัน พอจบยก 3 ตนค่อนข้างมั่นใจมากว่าชนะ “เราต่อย รู้ว่าโดนหรือไม่ เขาต่อยมา แต่เขาโดยตลอด เขาแค่ตบๆ ยก 3 แทบไม่โดนเลย วันนี้เป็นไปตามแผนทุกอย่าง หนูจะไม่เข้าข้างตัวเองก็ไม่ได้ มั่นใจมากในยก 3 นี่

“เสียใจ คาดหวังมาก หนูมั่นใจว่า เข้าไปได้มีสิทธิ์เหรียญมาก เพราะรอบต่อไปเคยเจอมาแล้ว ไม่ว่าจะอุซเบกิสถาน หรือ เกาหลีเหนือ”

เมื่อถามถึงโอลิมปิกครั้งต่อไป นักชกวัย 26 ปี กล่าวว่า อยากมา แต่ต้องดูอีกที ด้วยสาเหตุหลายอย่าง ทั้งอายุ และอื่นๆ มาแล้วเจอแบบนี้บ่อยๆ เป็นนักกีฬาก็ท้อ เมื่้อถามว่ายอมรับคำตัดสินหรือไม่ เฟี้ยวบอกว่า ถ้ายก 3 มั่นใจมาก ไม่ควรออกที่โมรกโก

เมื่อถามว่า มีอะไรฝากถึงเพื่อนๆ ที่ยังอยู่บนเส้นทางหรือไม่ เมื่อเจอการตัดสินแบบนี้ จุฑามาศ ตอบงาา “ฝากถึงเพื่อนๆ ทำให้เต็มที่ กับการตัดสินเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ผลเป็นอย่างไรต้องยอมรับให้ได้ สุดท้ายเรามีหน้าที่แค่ต่อย” เฟี้ยว กล่าว ก่อนที่จะร้องไห้ออกมา

ทางด้าน พันตำรวจโท วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยหญิง เปิดเผยว่า วันนี้ทุกอย่างทำได้ตามที่วางแผนเอาไว้ แต่ยอมรับว่ามวยคู่นี้สูสีกันมากสามารถยกออกไหนก็ได้แต่ก็ยังติดใจที่ยกที่ 3 เราควรจะชนะมากกว่าแพ้

“ ผมรู้สึกว่าเรามีโอกาสที่จะชนะมากกว่า เราทำได้ตามแผนทุกอย่างแต่เกมเป็นไปอย่างสูสีทั้งสองฝั่งชกไม่แจ้งทั้งคู่ด้วย ทำให้มันเบียดอย่างมาก ก็ต้องยอมรับการตัดสิน เพียงแต่ว่าติดใจในยกที่ 3 เท่านั้น“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'คาลาฟิโอรี' กองหลังทีมชาติอิตาลีร่วมทัพ

ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี กลายเป็นกองหลังป้ายแดงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หลังจรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ก่อนจะเดินทางสมทบเพื่อนร่วมทีม ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา