'เมย์'ชนะเบลเยี่ยม2-0 นัดหน้าเจอหนัก'ไท่ ซื่อ หยิง' มือ3โลกจากใต้หวัน

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย มืออันดับ 21 ของโลก ลงสนามในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก กลุ่มอี พบกับ ลีแอนน์ ตัน มืออันดับ 55 ของโลก จากเบลเยียม ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เกมแรกรัชนกออกสตาร์ตแบบฝืดๆ เล็กน้อย แต่ค่อยๆ ปรับตัวได้ก่อนจะเร่งทำแต้มปิดเกมไปได้ไม่ยาก 21-8 ขึ้นนำ 1-0 เกม จากนั้นในเกมที่สองก็ยังคงเล่นได้เหนือกว่าอย่างมาก ออกนำห่างถึง 8-0 ในช่วงแรก และสามารถปิดแมตช์ไปแบบไม่เหนื่อยมากนัก ชนะ 2-0 เกม 21-8, 21-8 ประเดิมคว้าชัยชนะได้สำเร็จ

โดยนัดต่อไปของรัชนก เจอศึกหนักพบกับ ไท่ ซื่อ หยิง มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน ในวันที่ 31 กรกฎาคม เวลา 19.50 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'คาลาฟิโอรี' กองหลังทีมชาติอิตาลีร่วมทัพ

ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี กลายเป็นกองหลังป้ายแดงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หลังจรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ก่อนจะเดินทางสมทบเพื่อนร่วมทีม ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

'กิรเดช' ไม่หวั่นเจอมือระดับท็อป ภูมิใจมีธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อ พร้อมลุยอลป.

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 35 ปี ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางมาทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มชิงชัยวันที่ 1 สิงหาคมนี้