'โปรอาร์ม'ภูมิใจติดทีมชาติ ยอมรับกอล์ฟโอลิมปิกสุดหิน ตั้งใจจะให้ติด1ใน3

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 35 ปี ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางมาทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มชิงชัยวันที่ 1 สิงหาคมนี้

โดยอดีตโปรกอล์ฟมืออันดับ 29 ของโลก เผยว่าการเล่นภายใต้ธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อถือเป็นความภาคภูมิใจในชีวิตของเขา พร้อมทำผลงานให้เต็มที่ที่สุดแม้จะต้องเจอมือท็อประดับโลก แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ใน 4 วันที่ลงทำการแข่งขัน

“ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนรับใช้ทีมชาติอีกครั้ง หลังเล่น โอลิมปิก ที่ริโอ เดอ จาเนโร ครั้งแรก ก่อนหน้านั้นก็ได้รับใช้ทีมชาติตั้งแต่เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ หรือมหาวิทยาลัยโลก ผมรู้สึกเป็นเกียรติทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อ” ก้านเหล็กวัย 35 ปี เริ่มกล่าว

“หลายๆคนก็เห็นรายชื่อกันอยู่แล้วว่าใน โอลิมปิก นักกอล์ฟแต่ละคนนั้นก็ล้วนแล้วแต่เป็นระดับโลก แต่การแข่งขัน 4 วัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราไม่ได้เก็บคะแนนทั้งปี เป็นแค่รายการเดียว ก็พยายามทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด เตรียมความพร้อมให้เต็มที่ก่อนลงทำการแข่งขัน”

“จริงๆ สนามนี้เล่นทุกปี ผมเล่น โอเพ่น เดอ ฟรานซ์ ทุกปี คุ้นชินกันอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และสิ่งแวดล้อม ช่วงที่เราไปเป็นช่วงหน้าร้อนของยุโรปพอดี เราก็น่าจะได้เปรียบตรงนี้”

“อากาศบาดเจ็บมีแทรกซ้อนอยู่บ้าง แต่ไม่ได้น่าเป็นห่วง สามารถจัดการได้ ฟอร์มการเล่นเราก็ถือว่าโอเค มีผลงานที่ดีในช่วงต้นปี มันก็ทำให้เราคาดหวังว่าอยากจะได้เหรียญโอลิมปิกครั้งนี้ มันเป็นเกียรติประวัติ เป็นความภาคภูมิใจ จะทำให้เต็มที่”

“เป้าหมายคืออยากได้เหรียญ ติด 1 ใน 3 เราจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุดครับ ก็อยากให้แฟนๆ กีฬาช่วยเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางมาแข่งปารีสเกมส์ครั้งนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนทำงานของตัวเองเต็มที่ และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ทีมชาติ เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ขอทุกคนส่งกำลังใจกันด้วยครับ” โปรอาร์ม ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'คาลาฟิโอรี' กองหลังทีมชาติอิตาลีร่วมทัพ

ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี กลายเป็นกองหลังป้ายแดงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หลังจรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ก่อนจะเดินทางสมทบเพื่อนร่วมทีม ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

'กิรเดช' ไม่หวั่นเจอมือระดับท็อป ภูมิใจมีธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อ พร้อมลุยอลป.

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 35 ปี ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางมาทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มชิงชัยวันที่ 1 สิงหาคมนี้