'บิ๊กตูน'เซ็ง2ปิงปอง หญิงเดี่ยวไทย ตกรอบเร็วเกินไป เหตุกดดันตัวเอง

“บิ๊กตูน” เสียดาย 2 หญิงเดี่ยวปิงปองไทยตกรอบไว หลังร่วง 64 คน มองนักกีฬาเกร็งและกดดันจนเล่นไม่เป็นธรรมชาตินัก ชี้ในแง่ดีได้เห็นจุดอ่อนที่ต้องปรับแก้ ก่อนมีโปรแกรมดวลเจ้าภาพฝรั่งเศส รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเทเบิลเทนนิสทีมหญิง โอลิมปิก 2024 วันที่ 5 ก.ค.นี้

“บิ๊กตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมของทีมเทเบิลเทนนิสไทย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่าน่าเสียดายที่สองนักกีฬาในประเภทหญิงเดี่ยวของไทย ต้องยุติเส้นทางเอาไว้เพียงแค่รอบแรก ซึ่งตามความจริงหลังผลการจับสายเราออกมา ก็คิดว่า น่าจะมีโอกาสที่เราเข้ารอบ เพราะไม่ได้เจอนักกีฬาเอเชียด้วยกัน แต่เจอกับนักกีฬาจากยุโรป ดังนั้นก็มองว่าน่าจะตีกันสนุก

“อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย นักกีฬาแต่ละคนฝีมือไล่เลี่ยกัน แม้อันดับโลกจะแตกต่างกัน แต่วิธีการเล่นถือว่าใกล้เคียงกันมาก ซึ่งมันขึ้นอยู่กับจังหวะในเกมจริงๆ อย่างในเกมแรกๆของสองนักกีฬาเรา จะมีอาการเกร็งนิดนึง แต่ว่าพอเล่นไปสักระยะหนึ่งแล้ว ก็เริ่มจะรีแล็กซ์ขึ้น เดี๋ยวส่งให้ได้แต่ความกล้าที่จะเล่นในบางจังหวะยังน้อยไปหน่อย จึงเสียโอกาส ไปในบางจังหวะด้วยเช่นกัน”

“อย่างแมตช์ของ สุธาสินี ในเกมที่หก เรานำ 10-8 แต่ปิดเกมไม่ได้ และกลับมาแพ้ดิวส์ ส่วนเกมตัดสิน เราขึ้นนำ 4-0 แต่พอเขาไล่มาเรื่อยๆ ความกล้าเล่นของเราลดลง ซึ่งก็เป็นธรรมชาติของนักกีฬา ในเวลาที่เราควบคุมไม่ได้ ก็ไม่กล้าที่จะเสี่ยง จึงทำให้ฝ่ายตรงข้ามมีโอกาสเล่นได้มากเรา แต่ว่ามองในภาพรวมแล้ว ก็เชื่อว่าทั้งคู่น่าจะเห็นจุดอ่อนที่เกิดขึ้น น่าจะเห็นว่าตัวเองมีจุดอ่อนอะไรในเกมใหญ่ๆแบบนี้“

”เราจะแข่งประเภททีมในวันที่ 5 ส.ค.นี้ ก็น่าจะเอาประสบการณ์จากการเล่นประเภทบุคคล มาเล่นในประเภททีมมากขึ้น แน่นอนว่าในประเภททีม เราเจอเจ้าภาพ อันดับโลกเขาสูงกว่าเรา แน่นอนยิ่งอันดับโลกเขาสูงเท่าไหร่ เขาน่าจะยิ่งกดดัน ยิ่งเขาเป็นเจ้าภาพด้วย เพราะฉะนั้นถ้าเรามีความกล้าที่จะเล่น ผ่อนคลายมากกว่านี้ ก็น่าจะทำได้ดี“

นายณัฐวุฒิ ยังทิ้งท้ายว่า ในประเภททีมของศึกโอลิมปิกเกมส์ นำเพียง 16 อันดับแรกของโลกเข้ามา เพราะฉะนั้นการที่การที่เราเข้ามาเป็น 1 ใน 16 ทีม ถือว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่ต้นก่อนมาแล้ว ที่เหลือคือกำไร ดังนั้นถ้าสามารถผ่านรอบ 16 ทีม เข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมได้ ก็ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'คาลาฟิโอรี' กองหลังทีมชาติอิตาลีร่วมทัพ

ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี กลายเป็นกองหลังป้ายแดงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หลังจรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ก่อนจะเดินทางสมทบเพื่อนร่วมทีม ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

'กิรเดช' ไม่หวั่นเจอมือระดับท็อป ภูมิใจมีธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อ พร้อมลุยอลป.

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 35 ปี ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางมาทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มชิงชัยวันที่ 1 สิงหาคมนี้