'กิรเดช' ไม่หวั่นเจอมือระดับท็อป ภูมิใจมีธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อ พร้อมลุยอลป.

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 35 ปี ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางมาทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มชิงชัยวันที่ 1 สิงหาคมนี้

โดยอดีตโปรกอล์ฟมืออันดับ 29 ของโลก เผยว่าการเล่นภายใต้ธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อถือเป็นความภาคภูมิใจในชีวิตของเขา พร้อมทำผลงานให้เต็มที่ที่สุดแม้จะต้องเจอมือท็อประดับโลก แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ใน 4 วันที่ลงทำการแข่งขัน

“ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนรับใช้ทีมชาติอีกครั้ง หลังเล่น โอลิมปิก ที่ริโอ เดอ จาเนโร ครั้งแรก ก่อนหน้านั้นก็ได้รับใช้ทีมชาติตั้งแต่เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ หรือมหาวิทยาลัยโลก ผมรู้สึกเป็นเกียรติทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อธงไตรรงค์บนหน้าอกเสื้อ” ก้านเหล็กวัย 35 ปี เริ่มกล่าว

“หลายๆคนก็เห็นรายชื่อกันอยู่แล้วว่าใน โอลิมปิก นักกอล์ฟแต่ละคนนั้นก็ล้วนแล้วแต่เป็นระดับโลก แต่การแข่งขัน 4 วัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราไม่ได้เก็บคะแนนทั้งปี เป็นแค่รายการเดียว ก็พยายามทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด เตรียมความพร้อมให้เต็มที่ก่อนลงทำการแข่งขัน”

“จริงๆ สนามนี้เล่นทุกปี ผมเล่น โอเพ่น เดอ ฟรานซ์ ทุกปี คุ้นชินกันอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และสิ่งแวดล้อม ช่วงที่เราไปเป็นช่วงหน้าร้อนของยุโรปพอดี เราก็น่าจะได้เปรียบตรงนี้”

“อากาศบาดเจ็บมีแทรกซ้อนอยู่บ้าง แต่ไม่ได้น่าเป็นห่วง สามารถจัดการได้ ฟอร์มการเล่นเราก็ถือว่าโอเค มีผลงานที่ดีในช่วงต้นปี มันก็ทำให้เราคาดหวังว่าอยากจะได้เหรียญโอลิมปิกครั้งนี้ มันเป็นเกียรติประวัติ เป็นความภาคภูมิใจ จะทำให้เต็มที่”

“เป้าหมายคืออยากได้เหรียญ ติด 1 ใน 3 เราจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุดครับ ก็อยากให้แฟนๆ กีฬาช่วยเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางมาแข่งปารีสเกมส์ครั้งนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนทำงานของตัวเองเต็มที่ และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ทีมชาติ เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ขอทุกคนส่งกำลังใจกันด้วยครับ” โปรอาร์ม ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิชญ์' มั่นใจ 'IOC' จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค 'ไอบา'

"วิชญ์" มั่นใจ "ไอโอซี" จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค "ไอบา" ปลื้มใจหนนี้มากัน 51 คน หวังว่าต่อไปจะมาเล่นโอลิมปิกถึง 100 คน เผย "ประวิตร" มาวันที่ 1 ส.ค. ส่วนพิธีเปิดของเจ้าภาพ เป็นสไตล์ของเขา ไทยจะจัดซีเกมส์ต้องหามุมของตัวเอง

'เพจดัง' สาวไส้สันดานฝ่ายซ้ายที่เราเจอมาตลอด กรณีล้อเลียนพระเยซูคริสต์ในปารีสเกมส์

พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ มีเสียงวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมในหลายจุด โดยเฉพาะการแสดงล้อเลียนภาพ "The Last Supper"

ยัดห่วง 'สหรัฐฯ' ต้อน 'เซอร์เบีย' ยับ 110-84 'ดูแรนท์' อย่างแม่นยิงลง 8 ลูกติด

สหรัฐอเมริกา ถล่ม เซอร์เบีย ขาดลอย 110-84 เกมเปิดสนามบาสเกตบอลชาย โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คืนวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม

บอลหญิงอเมริกา ถล่ม เยอรมนี ขาดลอย 4-1 ลิ่วรอบ 8 ทีมโอลิมปิก

ทีมฟุตบอลหญิงสหรัฐอเมริกา ถล่ม เยอรมนี ขาดลอย 4-1 ที่สนาม ออเรนจ์ เวโลโดรม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ โอลิมปิก 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม

2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา "แดนมังกร" ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33