'กิ๊ฟ-วิว'พ่ายคู่เดนมาร์ก นัดสุดท้ายต้องชนะคู่เกาหลีเท่านั้น

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ในประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 10 ของโลก พบกับ ไมเก้น ฟรูการ์ด และ ซาร่า ไทกีเซ่น คู่มือ 25 ของโลกจากเดนมาร์ก

เกมแรกทั้งสองฝ่ายเล่นกันได้อย่างสูสี ผลัดกันนำผลัดกันตามตลอด โดยเฉพาะช่วงท้ายที่คู่ของเดนมาร์กได้เกมพอยท์ก่อนทว่ากิ๊ฟ-วิว ก็เอาตัวรอดได้และแซงชนะไป 22-20 ขึ้นนำ 1-0 เกม

จากนั้นในเกมที่สองก็ยังคงสูสีกัน ก่อนที่ช่วงกลางเกมเดนมาร์กจะเล่นได้ดีกว่าก่อนทำแต้มหนีห่างไทยไป 13-10 อย่างไรก็ตามคู่ของไทยไม่ยอม ไล่ตามมาตีเสมอได้จนถึงช่วงท้ายมีโอกาสได้เกมพอยท์ 2 หน แต่ปิดไม่ลงบ้างแล้วโดนแซงชนะไป 23-21 ทำให้เสมอกัน 1-1 ต้องเล่นเกมตัดสิน

ในเกมตัดสินกิ๊ฟ-วิว ออกมาเล่นในช่วงแรกได้ดีกว่า เป็นฝ่ายขึ้นนำถึง 6-2 แต่คู่เดนมาร์กงัดฟอร์มกลับมาแล้วไล่ตีเสมอ จนกระทั่งในช่วงสุดท้ายไทยได้โอกาสถึง 3 แมตช์พอยท์แต่ปิดไม่ลงโดนคู่เดนมาร์กตีเสมอได้ 20-20 ก่อนที่ดิวซ์กันแล้วไทยจะเปํนฝ่ายแพ้ไป 22-24

จบเกม คู่ของกิ๊ฟ-วิว พ่ายให้กับคู่เดนมาร์ก 1-2 เกม 22-20, 21-23 และ 22-24 ทำให้คู่ของเดนมาร์กชนะ 2 นัดรวดเข้ารอบต่อไปทันที

ในขณะที่คู่ของไทยต้องลุ้นหนัก เพราะนัดสุดท้ายต้องเจอกับ เบ็ค ฮานา และ อี โซฮี คู่มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ และต้องชนะสถานเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' ใกล้ได้ตัวแบ็คขวาคนใหม่ หลังบรรลุข้อตกลง 'บาเยิร์น' ซิวตัว 'มาซราอุย'

 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ บรรลุข้อตกลงกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในการดึงตัว นุสซาอีร์ มาซราอุย มาร่วมทีมแล้ว โดยจะเข้ามายืนในตำแหน่งแบ็คขวาคนใหม่ ตามการรายงานจาก ฟุต แมร์กาโต้

'เทราดะ' นักยูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จอดป้าย 16 คน หลังแพ้จอมทุ่มอิตาเลียน

มาซายูกิ เทราดะ นักยูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น คว้าชัยชนะในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดปราบคู่แข่งในรอบ 32 คนสุดท้ายแบบขาดลอย