'บาส-ปอป้อ'แพ้ส่งท้าย แต่เข้ารอบก่อนรองฯ ลุ้นจับสลากจะเข้าไปเจอใคร

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก ลงสนามนัดสุดท้ายของกลุ่มบี พบกับ โซ ซึงแจ และแช ยูจุง คู่มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้

โดยทั้งสองคู่ต่างเก็บชัยชนะรวดใน 2 เกมแรก การันตีเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปแล้ว ทำให้เกมนี้เป็นการชิงกันว่าใครจะเป็นแชมป์ของกลุ่ม เพื่อนำไปสู่การจับแบ่งสายในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

เปิดเกมแรกมาทั้งสองคู่สู้กันได้อย่างสูสี ก่อนที่คู่ของไทยจะมีโอกาสทำแต้มหนีห่างไปได้ 10-6 แต่ทว่าคู่ของเกาหลีใต้แก้เกมได้ดี ทำ 8 แต้มรวดพลิกกลับมาแซงได้ 13-10 จากนั้นคู่มือ 5 ของโลกยังเล่นได้เหนือกว่าชัดเจน ก่อนจะปิดเกมแรกไปได้ 21-16 ขึ้นนำก่อน 1-0

จากนั้นในเกมที่สองคู่ของเกาหลีใต้ตีเสียเองเยอะมากจนทำให้บาส-ปอป้อ นำห่างถึง 13-1 ก่อนจะค่อยๆ ประคองตัวแล้วปิดเกมไปได้ 21-10 ตีเสมอเป็น 1-1 ต้องเล่นเกมตัดสิน

โดยในเกมตัดสิน คู่ของบาสและปอป้อ ยังคงออกตัวได้ดีเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจะโดนไล่แซงที่ 8-11 หลังจากสลับข้างกัน โซ ซึงแจ และแช ยูจุง ก็ยังเล่นได้เหนือกว่า  นอกจากนี้ในช่วงท้ายเดชาพล มีอาการบาดเจ็บที่แขนขวาจนต้องเรียกแพทย์มาดูอาการเล็กน้อย ก่อนจะลงแข่งขันต่อได้ จากนั้นคู่เกาหลีใต้ค่อยๆ รักษาระยะห่างปิดเกมไปได้ 21-15

จบเกม เดชาพล และทรัพย์สิรี พ่ายให้ โซ ซึงแจ และแช ยูจุง 1-2 เกม 16-21, 21-10 และ 15-21 ทำให้จบรองแชมป์กลุ่มบี จะรอจับสลากในรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับแชมป์ของกลุ่ม เอ, ซี หรือดี ต่อไป

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก ได้กล่าวร่วมกันว่า “การจบอันดับ 2 ของกลุ่มโดยรวมก็ยังไม่ได้พอใจมากนักแต่พวกเราก็ทำกันอย่างเต็มที่แล้ว จากนี้ในรอบ 8 คู่สุดท้ายก็ต้องมาลองวัดดูอีกที ซึ่งต้องรอดูผลการจับสลาก อย่างไรก็ตามในรอบก่อนรองชนะเลิศเวลานี้เจอใครก็หนักเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเข้ามาในฐานะอันดับ 1 หรือ 2 ก็ตาม

ผู้สื่อข่าวสอบถามอาการบาดเจ็บของเดชาพล ที่ต้องเรียกแพทย์มาดูในสนามนั้น เจ้าตัวกล่าวว่า เป็นแค่อาการตะคริวขึ้นหลังจากแข่งขันนานเท่านั้นเอง ไม่ได้บาดเจ็บหนักมาก แค่จังหวะนั้นนิ้วมันล็อกเลยต้องเรียกแพทย์มาช่วยดูให้

ทั้งคู่ยังกล่าวด้วยว่า ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่สองนั้นไม่รู้สึกกดดันอะไรเลย พยายามตีไปเรื่อยๆ เหมือนแมตช์ทั่วไป 1 แมตช์เท่านั้น ส่วนตอนนี้เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ มีเท่าไหร่ก็ต้องใส่ให้หมด อยากจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้

สำหรับเดชาพล และทรัพย์สิรี จะได้พัก 1 วันหลังจากแข่งขันรวด 3 วันติด ก่อนจะกลับมาลงแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันที่ 31 กรกฎาคม ซึ่งต้องรอการจับสลากประกบคู่ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' ใกล้ได้ตัวแบ็คขวาคนใหม่ หลังบรรลุข้อตกลง 'บาเยิร์น' ซิวตัว 'มาซราอุย'

 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ บรรลุข้อตกลงกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในการดึงตัว นุสซาอีร์ มาซราอุย มาร่วมทีมแล้ว โดยจะเข้ามายืนในตำแหน่งแบ็คขวาคนใหม่ ตามการรายงานจาก ฟุต แมร์กาโต้

'เทราดะ' นักยูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จอดป้าย 16 คน หลังแพ้จอมทุ่มอิตาเลียน

มาซายูกิ เทราดะ นักยูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น คว้าชัยชนะในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดปราบคู่แข่งในรอบ 32 คนสุดท้ายแบบขาดลอย

'วิชญ์' มั่นใจ 'IOC' จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค 'ไอบา'

"วิชญ์" มั่นใจ "ไอโอซี" จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค "ไอบา" ปลื้มใจหนนี้มากัน 51 คน หวังว่าต่อไปจะมาเล่นโอลิมปิกถึง 100 คน เผย "ประวิตร" มาวันที่ 1 ส.ค. ส่วนพิธีเปิดของเจ้าภาพ เป็นสไตล์ของเขา ไทยจะจัดซีเกมส์ต้องหามุมของตัวเอง