'วิชญ์' มั่นใจ 'IOC' จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค 'ไอบา'

"วิชญ์" มั่นใจ "ไอโอซี" จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค "ไอบา" ปลื้มใจหนนี้มากัน 51 คน หวังว่าต่อไปจะมาเล่นโอลิมปิกถึง 100 คน เผย "ประวิตร" มาวันที่ 1 ส.ค. ส่วนพิธีเปิดของเจ้าภาพ เป็นสไตล์ของเขา ไทยจะจัดซีเกมส์ต้องหามุมของตัวเอง

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากที่ตนเองได้เดินทางมาชมมวยสากล ที่ชกในวันแรกที่ไทยขึ้นเวที ในคู่ของรุ่น 54 กก.หญิง "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ชนะ ซารา เซอร์โควิช จาก เซอร์เบีย 4-1 เสียง และรุ่น 80 กก. ชาย วีระพล จงจอหอ แพ้ คริสเตียน ฮาเวียร์ พินาเรส จากโดมินิกัน 0-5 เสียง นั้น ในเรื่องการตัดสิน ตนดูแล้วก็โปร่งใส ที่ คณะกรรมกรรโอลิมปิกสากล(ไอโอซี)มาดำเนินการเอง สมัยก่อนตนเคยอยู่ในวงการมวยยุคที่ พล.อ.เชษา ฐานะจาโร เป็นนายกสมาคมมวยสากลฯ ไอบามาทำเรื่องไม่ดีเลย ยอมรับว่าคราวนี้ไอโอซีทำได้ดี จริงๆ ทำได้ดีตั้งแต่คราวที่แล้วที่ญี่ปุ่นด้วยซ้ำ

เลขาโอลิมปิกไทย กล่าวต่อไปว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จะเดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาไทย วันที่ 1 ส.ค.67 ถือว่ามาช่วยเป็นกำลังใจ มาหนนี้ทัพไทยผ่านคัดเลือกถึง 51 คน แต่ต่อไปในอนาคต ถ้าพัฒนาได้ดี อาจเพิ่มเท่าตัวถึง 100 คน ขอให้ทุกคนช่วยกันทั้งภาครัฐ และเอกชน

เมื่อถามถึงการจัดพิธีเปิดของฝรั่งเศส ว่ามีแนวความคิดใดที่น่าจะมาใช้กับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ของไทยในปลายปีหน้าหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ฝรั่งเศสเป็นเมืองแฟชั่น ก็นำเสนอแนวแฟชั่นจุดขายของเขาแบบนี้ได้ ส่วนไทยคงทำไม่ได้ ไม่เหมาะสมเราต้องหาวิธีของตัวเองในการจัดพิธีเปิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยัดห่วง 'สหรัฐฯ' ต้อน 'เซอร์เบีย' ยับ 110-84 'ดูแรนท์' อย่างแม่นยิงลง 8 ลูกติด

สหรัฐอเมริกา ถล่ม เซอร์เบีย ขาดลอย 110-84 เกมเปิดสนามบาสเกตบอลชาย โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คืนวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม

บอลหญิงอเมริกา ถล่ม เยอรมนี ขาดลอย 4-1 ลิ่วรอบ 8 ทีมโอลิมปิก

ทีมฟุตบอลหญิงสหรัฐอเมริกา ถล่ม เยอรมนี ขาดลอย 4-1 ที่สนาม ออเรนจ์ เวโลโดรม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ โอลิมปิก 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

เทควันโด ชุบตัวอังกฤษ 10 วันก่อนลุยโอลิมปิก 'เทนนิส' พร้อมใส่สุดตัวสั่งลา

3 จอมเตะไทยลัดฟ้า บินฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส เพื่อลุยศึกโอลิมปิก 2024 “บิ๊กเอ” ชี้เป็นเรื่องดีนักกีฬาไทยได้ซ้อมและผ่อนคลายไปในตัว ดีกว่าไปฝึกซ้อมที่ปารีสก่อน ซึ่งอาจต้องแบ่งสนามฝึกซ้อมกับชาติอื่นๆและเสี่ยงโดนล้วงตับ กำชับ ”โค้ชเช“ ผ่อนโปรแกรมซ้อมให้เบาลง หวั่นนักกีฬาบาดเจ็บในโค้งสุดท้าย ด้าน “เทนนิส” เผยหายเจ็บแล้ว สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ยันใส่แม็กซ์ในโอลิมปิกปารีส ก่อนอำลาชีวิตนักกีฬาเทควันโด

ปิงปองสาวไทยไม่กลัวใคร หวังมีเหรียญโอลิมปิกประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยก่อนจะเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.67 ซึ่งเทเบิลเทนนิสไทยได้สิทธิ์ร่วมลงชิงชัยในประเภทเดี่ยวจาก "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง และ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร นอกจากนี้นักกีฬาหญิงทีมชาติไทยยังสามารถไปคว้าโควต้าประเภททีมหญิงมาจากผลงานการแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เทเบิลเทนนิสไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยได้ส่งมืออันดับ 3 ของทีมชาติเข้าร่วมเพิ่มได้แก่ "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร