กองทุนฯบุกกำแพงเพชรทำCSR มอบอุปกรณ์กีฬาเอ็กซ์ตรีมมาตรฐานให้เยาวชน

 

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดโครงการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชน ซึ่งได้ไปจัดกิจกรรมออกกำลังกายด้วยการฝึกสอน และสาธิตการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬา ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตรอุทยาน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้ง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานภายในจังหวัดกำแพงเพชร ทั้งนี้นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา รักษาการแทนผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นางสาวภิม นครศรี หัวงานส่วนกองทุนกีฬา เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬาของชาติสู่ความเป็นเลิศและอาชีพ ส่งเสริมนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติทั้งการจัดเตรียมนักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬา ตลอดจนดูแลสวัสดิการนักกีฬา และสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมกีฬาทั้งในระดับชาติและนานาชาติ การพัฒนาในด้านต่างๆ ทั้งการเตรียมนักกีฬา การฝึกซ้อม การจัดสรรเงินรางวัล การช่วยเหลือด้านสวัสดิการแก่นักกีฬาในด้านต่างๆ รวมถึงสร้างเสริมการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนชาวไทย

ดังนั้น กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จึงได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผ่านการจัดกิจกรรมออกกำลังกาย ที่บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตรอุทยาน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567

วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมการพัฒนากีฬาของประเทศไทย, สร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชน มีความสนใจและเล่นกีฬามากขึ้น และเพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชน ที่สามารถสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงกีฬาได้โดยง่าย และสนับสนุนการขับเคลื่อนเป้าหมายให้เกิดผลลัพธ์ในวงกว้างแก่เด็กและเยาวชน สู่การจุดประกายแรงบันดาลใจให้เกิดความสนใจ และก้าวไปสู่สังคมที่รักการเล่นกีฬา ตลอดจนเป็นการสร้างการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทและภารกิจในการสนับสนุน ส่งเสริม การพัฒนากีฬา ของประเทศไทย รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชน มีความสนใจและเล่นกีฬามากขึ้น และเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทย

ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมกีฬา ซึ่งได้มีการสาธิตการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม โดยกลุ่มเอ็กซ์ตรีมจังหวัดกำแพงเพชร ทีม The Smooth และทดลองเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม โดยมีผู้ฝึกสอนดูแลด้านความปลอดภัย ท่ามกลางผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน

ทั้งนี้ประธานชมรม (โค้ชตี้) นายธเนตร ชมภู่ และผู้ฝึกสอนกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้กล่าวขอบคุณ ผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้บริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ได้ให้ความสนใจและสนับสนุนกีฬาเอ็กซ์ตรีม โดยขอให้ผู้ใหญ่ในวงการกีฬาสนับสนุนกีฬาให้ครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อความยั่งยืนและต่อยอดไปถึงกีฬาโอลิมปิกต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิชญ์' มั่นใจ 'IOC' จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค 'ไอบา'

"วิชญ์" มั่นใจ "ไอโอซี" จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค "ไอบา" ปลื้มใจหนนี้มากัน 51 คน หวังว่าต่อไปจะมาเล่นโอลิมปิกถึง 100 คน เผย "ประวิตร" มาวันที่ 1 ส.ค. ส่วนพิธีเปิดของเจ้าภาพ เป็นสไตล์ของเขา ไทยจะจัดซีเกมส์ต้องหามุมของตัวเอง

ยัดห่วง 'สหรัฐฯ' ต้อน 'เซอร์เบีย' ยับ 110-84 'ดูแรนท์' อย่างแม่นยิงลง 8 ลูกติด

สหรัฐอเมริกา ถล่ม เซอร์เบีย ขาดลอย 110-84 เกมเปิดสนามบาสเกตบอลชาย โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คืนวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม