'แฝดสายฟ้า'ฟอร์มเจ๋ง 'ออย'สุดเก๋าปิดฉาก'โปแลนด์ กรังปรีซ์ 2024'

ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ ทัวร์นาเม้นต์วอร์เตอร์เจ็ตชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรี่ส์ 2024” สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ ทะเลสาบ เมืองอัสโทรวอสกี้ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งในปีนี้มีนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 200 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชีย ยุโรป อเมริกา แอฟริกาและ โอเชียเนีย

วันแรกของการแข่งขัน แฟน ๆ เจ็ตสกีจากยุโรปโดยเฉพาะชาวโปแลนด์เข้าชมกันอย่างมากมาย รุ่นที่นักแข่งไทยลงทำการแข่งขันฯ มีหลายรุ่นดังนี้ :

ในคลาส A, WGP#1, รุ่น PRO SKI STOCK มีนักแข่ง 9 คนจาก 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน มีนักแข่งที่น่าจับตามองอยู่หลายคนโดยเฉพาะ #71 Marlon Tiik จากเอสโตเนีย และ “แฝดสายฟ้า” #T4 ธนวินท์ และ #T30 ธนวิชญ์ โมลี นักแข่งดาวรุ่งจากประเทศไทย

แต่ในโมโตที่ 1 เป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ของ #T30 ธนวิชญ์ โมลี และนักแข่งจากฝรั่งเศส #181 Berny Gueniau ช่วงออกสตาร์ท #181 Berny ขโมยซีนออกนำตั้งแต่โฮลช๊อต แต่ในรอบที่ 2 #T30 ธนวิชญ์ โมลี กลับมาชิงจังหวะขึ้นนำ แต่เมื่อผ่านไปครึ่งทาง #181 Berny กลับมาเบียดแซงขึ้นนำไปอีกครั้ง แต่ในรอบสุดท้าย#T30 ธนวิชญ์ โมลี  โชว์ความอึด ไม่ยอมแพ้ ในช่วงแยกออปชั่นทุ่นสุดท้าย กลับมาชิงจังหวะเบียดเข้าเส้นชัยแบบเส้นยาแดงผ่าแปด เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 เก็บ 60 คะแนนแรกไปครอง #181 Berny Gueniau และ #71 Marlon Tiik  ตามมาเป็นที่  2 และ 3 ตามลำดับ

ส่วนในคลาส B, รุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED มีนักแข่ง 15 คนจาก 10 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน โดยในรุ่นนี้ “ออย” อรรถพล คุณสา จอมเก๋าจากประเทศไทยลงทำการแข่งขันฯ  โดยก่อนหน้าจะลงทำการแข่งขันฯ “ออย” ได้ประกาศว่าทัวร์นาเม้นต์ เวิลด์ ซีรีส์ ปีนี้จะขอไว้ลายคว้าแชมป์เป็นปีสุดท้าย ก่อนวางมือไปเป็นโค้ชแบบเต็มตัว

ซึ่งในโมโตที่ 1 “ออย” อรรถพล คุณสา ไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยผิดหวัง ขึ้นนำตั้งแต่ต้นจนจบเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1  ตามด้วยจอมเก๋าจากฮังการี #444 Zsolt Cseke และ #66 Hansi Reichardt จากเยอรมัน เป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

รุ่น EXPERT SKI GP มีนักแข่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองอยู่หลายคนโดยเฉพาะ #328 Mattias Reinaas จากเอสโตเนีย #78 Salem Al Mutawa จากคูเวต รวมทั้ง “แฝดสายฟ้า” #T4 ธนวินท์ โมลี จากประเทศไทย ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้

ในโมโตที่ 1  เกมส์สุดสนุกตื่นเต้นอย่างยิ่ง เมื่อเจ้า “ซิกต์”#T4 ธนวินท์ โมลี  โชว์ฟอร์มสุดแกร่งออกสตาร์ท ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วยคู่ปรับเก่า  #328 Mattias Reinaas และ#11 Andre Hubert Lauri สองนักแข่งชาวเอสโตเนีย

ต้องมาลุ้นกันต่อในโมโตที่ 2 วันพรุ่งนี้

แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามการถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 3 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 26-28 กรกฎาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก  Jet Ski World Series และยูทูบช่อง  jetski worldseries

ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดการแข่งขัน  “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรี่ส์ 2024” สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ  เมืองออสตรุฟ วาสคิ ประเทศโปแลนด์  ได้ทาง :

Website : http://www.jetski-worldseries.com/

Facebook : Jet Ski World Series

Youtube :  jetski worldseries

Instagram : jetskiworldseries

tiktok : @jetskiworldseries

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภนิดา' เล่นโอลิมปิกหนแรก เก็บชัยเหนือบราซิล 2-0 เกม

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ขนไก่สาวมือ 16 ของโลก ลงเล่นแมตช์แรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี พบ จูเลียนา วิเอรา มือ 50 ของโลกจากบราซิล