'วีระพล'หยุดแค่รอบแรกมวยอลป. ยอมรับความพ่ายแพ้ขอสู้ใหม่

นักขกไทยคนที่2ที่ขึ้นเวทีวันนี้ได้แก่ วีระพล จงจอหอ ขึ้นมุมแดง พบกับ คริสเตียน ฮาเวียร์ ปินาเลส คู่แข่งจากประเทศโดมินิกัน

ปรากฏว่าวีระพล ต้านไม่ไหวพ่ายไป 5-0 คะแนน ในการแข่งขันมวยสากล สมัครเล่น รุ่น 80 กก. ชาย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

“เจ้าเกมส์” วีระพล จงจอหอ นักวัย 23 ปี จากบุรีรัมย์ หลานชายของสมจิตร จงจอหอ อดีตฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิก 2008 ออกมาเปิดใจยอมรับความพ่ายแพ้ ในแมตช์ที่ตนเองแพ้ให้กับ คริสเตียน ฮาเวียร์ ปินาเลส นักชกวัย 23 ปี จากโดมินิกัน 0-5 เสียง ตกรอบ 32 คน ว่า

“ตามที่วางแผนกันไว้ คือตั้งใจจะดักต่อยและดึงจังหวะ แต่พอขึ้นไปต่อยจริงแล้ว พอเราออกหมัดแย็บไปแล้ว ดึงจังหวะกลับไม่ทัน เพราะเขาเร็วกว่าเรา ซึ่งก็เร็วกว่าตน 1 จังหวะ เกมการชกเป็นรอง

“ที่ผ่านมาก็พยายามทำการบ้านมาโดยตลอด ศึกษาฟอร์มการชกของเขา ดูว่าต่อยอย่างไร และต้องแก้ทางอย่างไร ซึ่งที่วางเอาไว้คือพยายามไม่เข้าไปแลก เพราะเขาเป็นนักกีฬาที่มักจะเอาชนะนักมวยที่เดินเข้าหาจึงแก้ด้วยการดักต่อย ส่วนหลังจบยกสองที่คะแนนเป็นรอง ก็พยายามเดินหน้าเข้าหานายกสาม เพื่อหาจังหวะบวกแลก โดยส่วนตัวพอใจฟอร์มตัวเอง แต่เมื่อเทียบกับระดับนานาชาติ ยังถือว่าไม่ดีพอครับ ก็ยังอยากสู้ต่อครับ กลับไปจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีมากขึ้นกว่านี้“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภนิดา' เล่นโอลิมปิกหนแรก เก็บชัยเหนือบราซิล 2-0 เกม

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ขนไก่สาวมือ 16 ของโลก ลงเล่นแมตช์แรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี พบ จูเลียนา วิเอรา มือ 50 ของโลกจากบราซิล

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์